วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ใครทำผม หยุดทำ

<วันนี้ผม ได้มาเขียนบล็อกถึงเพื่อนๆที่กำลังประชุมกันอยู่ ตามที่สมาชิกกรรมการได้แจ้งไว้ล่วงหน้า ผมไม่ได้ไปประชุม เนื่องจาก สั่ง เรื่องวาระการประชุมล่วงหน้าไปก่อนหน้านี้แล้ว หวังว่าเพื่อนๆได้แวะอ่านที่บล็อก www.newupdateonline.blogspot.com ในส่วนของชื่อเรื่อง สภาคณะกรรมการแก้ไขเพิ่มเติมลงบล็อกแล้ว ผมหวังว่า คงทำได้ เพราะมีผู้คนทำได้ก็มีเยอะ ส่วนของโครงการในข้อปลีกย่อย อาจะหยืดยุ่นได้ ทั้งนี้ไม่มีผู้สนับสนุนหรือ มี ผู้สนับสนุน ทำเท่าที่ทำได้ อาจจะแต่งเงียบ ไม่เป็นงานใหญ่โต เอิกเกริก ผมเอง


ตั้งแต่เกิดมา ก็ยังไม่เคยมีเมีย
คือ ยัง หาเมียไม่ค่อยได้เล้ย ถ้ามีก็อมีเพียงคบหาพาอยู่ในระยะช่วงสั้นๆ งานแต่งจริงๆจังๆไม่เคยมี เพราะ ฉะนั้นงานแต่งเมียผม อาจจะไม่มีก้อได้ ผมให้เกียรติผู้หญิงไม่อยากเรียกว่าเมีย ผู้หญิงก้อคือเพื่อน ผม เพื่อนหญิง เพื่อนผม เนื่องจากอาจจะมีเด็กเยาวชน เสริซ เอนจิ้น กูเกิ้ล มาอ่าน อาจจะไม่เข้าใจศัพย์แสลงเฉพาะ โลก โลกกาเม ผู้ใหญ่ต้องให้คำแนะนำเร็ตติ้งแก่เด็ก



อายุต่ำกว่าเท่าไหร่ก็ระบุไว้ เด็ก อายุเท่าไหร่ถึงเหมาะกับชีวิตคู่ แต่ทั้งนี้ เพื่อนๆผมก็มีทั้งเพื่อนหญิง เพื่อนชาย ที่มีการโครงการทำงานด้วยกัน เช่น แบบอย่าง โครงการพุทธยานนานาชาติ ที่ส่งไปให้ หมอเบริ์ดอ่านและ เพื่อนๆ ท่านอื่นๆประสานงานกับภาครัฐ และ เอกชน ปรับปรุงแก้ไขเล็กน้อย ถ้าทำได้ ทำเลยไม่ต้องรอผม ผมสั่งไปแล้ว ช่วงนี้ผมป่วย ยังไม่ค่อยหายดี อยากพักผ่อนมากๆ สั่งเสร็จ ก้อจะกลับไปนอน เซามีแฮง เอาเรี่ยวแรงเยียวยาสุขภาพให้แข็งแรงดีขึ้นกว่าเก่า



ถึงอย่างไร ไปหาความจริงกับพระพุทธเจ้า กับ เว็ปบล็อกwww.ubonwonder.blogspot.com เพิ่ง สร้างชื่อใหม่เมื่อวาน และทางกูเกิ้ล มีบริการโฆษณา กูเกิ้ล แอ๊ดเวริ์ด หารายได้ เพิ่มเติม ผมไม่บังอาจไปหารายได้โฆษณา เพราะทั้งนี้เรื่องเพราะไม่เคยอยากโฆษณา ความดีของตนให้คนอื่นรู้ แต่เพื่อเป็นการสร้างรายได้หมุนเวียนในชุมชน ...


ก็อยากทำเหมือนกัน แต่ไม่รู้จะได้เงินไปทำมั้ย เงินเผือก เอ้ย..เงินมัน ยิ่งหายากหาเย็น กว่าจะได้แต่ละร้อย 500 เลือดตาแทบกระเด็น เจ็บแล้วเจ็บอีก โดนด่าแล้วด่าอีก ซ้ำๆเรื่องเดิมเก่าๆ เป็น เรื่องจริง ที่ ปุถุชน ไม่อาจจะคาดเดา ให้ถึงความเป็นจริง ได้ เพาะ เป็นเปนสิ่งมหัศจรรย์เหนือโลก ของคน


ผมเอาแต่ ผู้ที่เต็มใจให้ มีศีล`5 ด้วยความเคารพ ศรัทธา หรือ ไม่ ศรัทธาก็ไม่เป็นไร ปุถุชนที่นี้คือ ผู้ไม่รู้บาปรู้บุญไม่หยุดไม่ละ ไม่มีศีล5 ทำผิดศีล5บ่อยๆ เต็มไปด้วยกิเลส ความไม่รู้จักพอ ความโลภ ความโกรธ ความหลง ปุถุชน ชนลูกเดียว ไม่รู้จักยอมใครเป็นใครนั่นเอง เขาเรียกว่า ปุถุชน



ชนแม้กระทั่งพระ กระทั่งเจ้าเดินดิน ไฟคุกรุ่น อยู่ตลอดเวลา เป็นพระเป็นเจ้าใครๆก็เป็น ถ้ามีธรรมได้ทำจริง
เนื่องจากผมต้องช่วย อนุเคราะห์ชาวโลก ตามกำลัง จะเกิดหรือไม่เกิดก็ตาม ฉะนั้น ให้ชาวโลก กระตือรือล้น ช่วยไวไว ก็จะเป็นประโยชน์ต่อชาวโลกทั้งผองเอง




ใครธรรมได้ ใครทำถึง ใครทำจริง คนนั้นก็ได้เป็น พระ พุทธเจ้า บุดด้า ทุกคน อยากถามว่า ชาวโลกต้องการ พร้อมไป ไป ไป หาความจริงกับพระพุทธเจ้า ถ้าอยากไป ก็รีบทำ แต่บุญไม่ทำบาป ทำ ทาน ศีล ภาวนาถ้าอยากจะถาม ใครทำกู ว่ะ
Who? action on http://www.google/ me




จะทำได้ ต้องทำจริง ก็ที่นี่ คือทำกูเกิ้ล ที่ทุกคน อ่านแล้วรีบเร่งไป ไป ไป ทำ ส่วนรายได้ประโยชน์นั้นเป็นเรื่องพลอยได้ ที่จะช่วยอำนวยให้ทำงานได้คล่องสะดวกมากขึ้น เป็นความจริงนำไปบอกแก่ชาวโลก ไม่ใช่โฆษณา เหมือนวิทยุหรือ ทีวี แต่อาจจะเป็น



รายได้อัตโนมัติ ธรรมชาติ นำไปสร้างโครงการให้กับชาวโลก นั่นเอง เพราะ
ระบบพระ ระบบโลกต่างกัน หนังสือ ตำรา ทางพุทธ ก็มีอยู่เยอะไปหาอ่านได้ ทั้งสายป่าพระกรรมฐาน พระบ้าน พระป่า ก็ตามแต่
ความรู้ ความจริง คือ ประทีบ ลองพิจารณา หาอ่านได้ ในหนังสือ ทั่วไป



พระบ้าน ก้อคือ พระที่อยู่วัดในหมู่บ้าน ชุมชนต่างๆ หรือพระที่มีวัดอยู่ใกล้บ้าน ส่วนพระป่า คือ พระที่มีวัด อยู่ในป่า อยู่อย่างสงบ สันโดษ พอมีพออยู่อย่างอัตภาพ ส่วนมาก ปฎิบัติกรรมฐาน ละบาป ละกิเลส หนีนรกหนีสวรรค์ ปฎิบัติตรง ปฎิบัติชอบ ไปนิพพานโดยตรง นิพพานคือ การบรรลุธรรมขั้นสูงสุด ไม่มีบาป กิเลสตัณหา อุปาทาน ต่างๆ ถ้าอยากจะถามว่า นรก สวรรค์อยู่ที่ใด?



นรก สววรค์ อยู่ที่ ธรรม แม้ผมอธิบาย มากเท่าไหร่ก้ออาจจะไม่เข้าใจ เพราะผมธรรม แต่ คุณอาจจะไม่ธรรม เพราะธรรมจริง ธรรมถึง จะเห็น ถ้าธรรมไม่จริง ธรรมไม่ถึงจะไม่เห็น

อ่านแล้ว ต้องทำต้องปฎิบัติ จึงจะได้เห็นจริงตรงกับสายตาของตนเอง ด้วยความไม่ประมาทในชีวิต บ่อยๆ อย่าปล่อยชีวิตไปเลยเถิด สนุกไปวันวัน หรือปล่อยวิถีชีวิตไปตามยถากรรม



ถ้ายังไม่เจอกับตนเองก็ยังเลินเล่อ ประมาท ว่าไม่ ไม่ ไม่มี ไม่เชื่อ ไม่มีทางจะมาเกิดกับตนเอง ก็เลยประมาทไปไปเรื่อยๆ
ประมาทนี้ คือรู้ว่าทำผิดศีลผิดธรรม ก็ยังทำ ไม่ ไม่ ไม่ หักห้ามจิตใจ วิถีชีวิตก็เลยมีแต่บาป อันตราย แล้ว บางทีอาจจะเจอดีจนได้



อันนี้ผมเขียนเพราะความเป็นห่วงเป็นใยเอื้อาทร น้าครับ ไม่ใช่มาซ้ำเติมความทุกข์หนักเข้าไปอีก เพราะคนอื่นๆเขาเจอดีมาทั้งน้าน ทั้งหนักทั้งเบา ธรรม คือ ความสุขสงบ ความจริง วิถีชีวิต วิถี คือ ทาง เดินของชีวิต ที่เรามีลมหายใจเข้าหายใจออกทุกวัน วิถีชีวตมีธรรม คือ วิถีทางแห่งความปลอดภัย ทั้งชีวิตมีลมหายใจอยู่ และ หยุดลมหายใจ มีชีวิตหลังความตาย ตายแล้วไม่ได้ไม่มี ตายแล้ว ยังมี ชีวิต จิตวิญญาณ เรายังอยู่ และเตรียมตัวหาที่เกิดใหม่จะเป็นอะไรนั้น แล้วแต่บุญแต่กรรม ที่เราได้สร้างไว้ก่อนตาย ทั้งบุญและบาป.....


เพราะฉะนั้นมีธรรม ทำความดีทำบุญไว้ ตายไปแล้วไม่เสียหลาย จะมีจริง หรือ ไม่มีจริง เราก็ไม่ประมาท ถ้าตายก่อนไปเจอจริงมันจะมีปัญหา เสียดาย ได้เกิดเป็นคนแล้ว ไม่รีบทำดีมีบุญไว้
ไม่ใช่ โกหก โกอำ ส่วนวิถีชีวิตมีธรรม ยิ่งยวดนั้น



วิถีชีวิตมีธรรมปลอดภัยที่สุด ตื่น สบาย นอนก้อหลับ นอนหลับได้เงินหมื่น นอนตื่นได้เงินล้านๆ

อย่างไรก้อแล้วแต่ผมขอบคุณเครือข่ายอินเตอร์ เน็ต กูเกิ้ล ที่ช่วยเอื้อเฟิ้อรูปภาพ ประกอบการเขียนบล็อก ในเว็ปบล็อก2ชื่อ ผมเพิ่งเอามาลงไว้เมื่อวาน กว่าจะเอามาได้ใช้เวลาตั้งนาน ถ้ามีปัญหาภาพมีลิขสิทธิ์ ผมก็ต้องขออภัยด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น