วันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

โลกอินเตอร์เน็ตที่พัฒนาแล้ว

ความเร็ว แรง ของ อินเตอร์เน็ต สิ่งที่เกิดปัญหาขึ้น ผู้บริหาร ต้องนำไปแก้ เพราะทุกองค์กรเกือบทั้งหมด ไม่ว่ารัฐ และ เอกชน ....ผมทดสอบ ลองใช้เน็ตฟรี ที่ โรงแรมสุนีย์ พบปัญหา และหาทางออกให้ได้......เพราะพนักงานที่นี่ ถามผม.....จะแก้ไขปัญหาอย่างไร

  เท่าที่ผมรู้มา  ต้องเปลี่ยนระบบ เซิฟเวอร์ ที่มี CPU ที่มีspeed เร็วแรง อย่าง  asus อัสซุส ได้ยินว่าเครื่องแรงดี  ระบบเน็ตเวริ์ค ทั้งระบบต้องออกแบบใหม่ทั้งหมด เพราะเกี่ยวข้องกับ ระบบส่งข้อมูล

 แต่ส่วนมากเป้นการพัฒนาทั้ง ซอฟท์แวร์ และ ฮาร์ดแวร์ ไปพร้อมๆกัน  ให้ความเร็ว แรง แมทชิ่งกัน แต่ ละอุปกรณ์ต้องรับส่งข้อมูล เร็วๆพอๆกัน.......

  และส่วนโปรแกรมท่องเน็ต  IE บางทีเปลี่ยนใช้  กูเกิ้ล โครม แทน ได้ยินคำโฆษณา เมื่อท่องด้วยโปรแกรมท่องเน็ตตัวนี้แล้ว เปิดเว็บไซด์ได้รวดเร็ว ทันใจดี ไม่มีล่ม......

  แต่ทั้งนี้ โลกเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ต ยังพัฒนาสูง มีโรงงานผลิต ซิปคอมพิวเตอร์ใหม่ๆเร็วแรงเพิ่มขึ้น
เมื่อก่อนผม นายผ้าขาว เคยเป็นช่างอินเตอร์เน็ตคอมพิวเตอร์ลูกจ้างบริษัทมาก่อน  พอรู้เรื่อง แต่ ตอนนี้ พัฒนาไปเร็วมาก บางครั้งผมตามไม่ทัน ต้องไปหาหนังสือ ในห้องสมุดเรื่อยๆ อ่านเพิ่มเติมความรู้....

  CEO ประเทศไทย ตอนนี้ ก้อยังมี นายกฯอภิสิทธิ์ อยู่ แต่ ต่อไปไม่รู้เป็นใคร   ได้ชมสปอตโฆษณา บอร์แบรนด์อินเตอร์เน็ตแห่งชาติ ที่ กระทรวงรัฐบาลนำเสนอ ก็เป็นเรื่องดี เพราะทุกส่วนประเทศไทย ใช้อินเตอร์เน็ตทั้งนั้น  ไม่ว่าบนมือถือ ที่บ้าน ที่ สำนักงาน .......

   CEO ประเทศไทยต้องบริหารไปทุกส่วนทุกกระทรวง ทั้งรัฐ เอกชน และความเป้นอยุ่ที่ดีขึ้นของประชาชน โดยถูกต้อง และเป็นธรรม ตามระบบรัฐสภา ฝ่ายค้าน ตรวจสอบการทำงาน และ ฝ่ายรัฐบาล ที่ต้องเปลี่ยนไปเรื่อยๆ อันมีพระมหากษัตริย์ เป็นประมุข......

  สร้างขวัญและกำลังใจการทำงาน ของหน่วยงาน ทุกส่วน ตามหลัก การบริหาร CEO ดังกล่าว มีผู้ว่า ceo แต่ละจังหวัด ที่ ต้องรับผิดชอบ บริหารเพื่อประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น แก้ปัยหาให้ประชาชนได้ ยินข่าว จะทำเมืองอุบลฯเป็นเมือง ไอที.....ต้อง ระดมผู้มีความรู้ สร้างบุคคลากร และ งบลงทุนมาก ถ้าเทคโนโลยีดี ต้องแพงเพราะดีกว่าเก่า โดยเฉพาะเทคโนโลยีเป็นของฝรั่ง อเมริกา เป็นส่วนมาก.......

  ส่วน CEO ธรรม นั้น ต้องมี คือ นำธรรมะมาใช้ในการบริหารประเทศบ้านเมือง นั่นเอง ใครบริหารแย่ และ ล้มเหลว    หรือ มีผลงาน ว่าไปตามเนื้อผ้าความจริงไม่กลั่นแกล้งกัน....เพราะการทำงานต้องมีอุปสรรคไม่ว่าทางใดทางหนึ่ง มี ทั้งประสบความสำเร็จ และ ไม่ประสบความสำเร็จ ขาดทุน หรือ เจ๊ง

     แต่ส่วน ceo ธรรม เป้นเรื่องใหม่ เป้นเรื่องบุญ เรื่องฟรี ไม่มีวันเจ๊ง เพราะนำ วิถีทำงานแบบพุทธมาใช้
ซึ่งไม่เคยเปิดเผยที่ใดมาก่อน มีที่ เว็บไซด์นี้ ที่เดียว...........อ่านต่อวันจันทร์ครับ...


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น