วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ผู้นำดีต้องมีสัจจะ จะต้องเริ่มต้น.

เพื่อน จริง มิตรแท้ บอกว่า อัพบล็อก ได้ อันนี้ตั้งแต่ผม เขียนบล็อกมา ผมไม่เคยได้ ทั้งนี้มีแต่ลงทุน ผมไม่เคยได้ค่าตอบแทนอะไรกลับมาเลย เพื่อนก้อไม่ค่อยช่วยเหลืออย่างจริงจัง ให้เป็นผลสำเร็จ เลยเวลารอมานานเกินจริงอันเหมาะสมแล้ว แต่ทั้งนี้ก็ผมจะรอไปจนกว่าจะตาย เพราะทางไปคือปลายฟ้า โลกแก้ไขให้ดีขึ้นได้แก้ไขกรรมให้ถูกต้องของคนในชาติ

ทาง เพื่อน ทหาร หาญ บอกว่า เมื่อไหร่จะเริ่มต้น จะทำอย่างไร ถ้าทหารไม่ปฎิวัติ การเริ่มต้นไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะฉะนั้นปฎิวัติ เลยเพราะจะเริ่มต้นได้ หรือมีหนทางอื่น เมื่อผมแก่ ขึ้นทุกวัน ความต้องการ และความหวัง ของเพื่อนๆประชาชน ที่อยากเห็นการเริ่มต้น เกิดขึ้น ก็เลือนลาง ไม่มีทางเริ่มต้นได้

ที่เขียนมาตรงนี้ มิใช่ยุ มันเป็นวิถีทางเดียวอันสำเร็จเด็ดขาด เป็นทางออก ทำการเมืองให้ขาวสะอาดมากขึ้นด้วยคุณธรรม ที่ต้องมีคนขาว ปฎิวัติ คนดำ ช่วยทำให้สำเร็จ จะเป็นคาราวานคุณธรรม คำขวัญ ที่เป็นสติกเกอร์ติดบนรถยนต์ก็ได้

เพราะสังคมคนดำ มีเยอะมากมาย ต้องยอมรับความจริง จึงทำให้วงการการเมือง ซึ่งเป็นหัวใจของการปกครองแบบประชาธิปไตย ดิ่งดำลงลึก ต่ำลงเรื่อยๆทุกที ซึ่งเป็นนักการเมืองบางคนตัณหากิเลส แต่หลงผิดใช้อำนาจไปปกครองคน ตามชื่อเรื่องของ นักการเมืองท่านหนึ่งเขียน อันที่จริง การเมืองมีมิติลึกล้ำมากกว่านั้นอีก

ช่วงนี้มีผู้คนกล่าวขวัญ คำว่า " อารยะขัดขืน " กันในวงกว้าง เป็นคำที่ อาตมะ คานธี วีรบุรษ ประชาธิปไตยชาวอินเดีย ได้ให้คำนี้ไว้ ตามความเห็นของผม ก็ คือการไม่ยอมรับ ความถูกต้อง ชอบธรรม คุณธรรมสำนึก ที่ควรยอมรับ แล้วทำตาม โดยอยู่ในกรอบศีลทั้ง5 ข้อ ถ้าคนในสังคมไทยสำนึกในคุณธรรม เข้มข้นมากกว่านี้ต้องช่วยกันทำ ประเทศไทยจะก้าวไกลไปไกลอย่างรวดเร็ว ไม่ไม่ขึ้นๆลงๆ มืดไปสว่าง สว่างกลับไปมืด วนเวียนไปๆมาๆ

ดำทำให้ เป็นเทา และทำเทาทำให้เป็นขาว ไม่ใช่ดำแล้วบอกว่าเป็นขาว ตัวเองบอกตัวเองได้ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับคำพูดของผู้อื่น แม้คน5 คนบอกซ้ำๆกัน แล้วพูดแล้วจำต้องเชื่อ ถ้าตัวเราเองไม่ตรวจสอบดูตัวของเราเองด้วยตนเอง และขุ่นเคือง มีความคิดไปต่างๆนานาต่อผู้เขียน ทั้งลบทั้งบวก และอาจจะกระทำปล่อยมายาไสล่าง ปวดเศียร เวียนเกล้า นอนไม่หลับ ทำให้ผมซึ่งเป็นเหมือนกระจกส่องกรรม ทางสว่างเหมือนแสงตะวัน นั้นทำหน้าที่บกพร่อง เพราะแสงตะวันนั้น ร้อนแต่ดีกับชาวโลก ให้ชาวโลกมองเห็นทางไป ที่ๆเขียนนี้ ผมก็ไม่ได้เขียนและไม่ได้ใช้คอมพิวเตอร์ฟรี เขียนเสียเงิน เช่าเวล

นับ ตั้งแต่ เริ่มเขียนบล็อกมา เกือบ5 ปี ใช้เงินล้านๆ ก็จน่าจะถึง เพราะแต่ละคำล้วนเป็นคำแพงๆทั้งนั้น แต่คุณค่าสำคัญอยู่ที่แปลงข้อความออกมาเป็นทุนที่ธนาคาร นำเงินจากธนาคารมาใช้ได้อย่างไรให้เป็นจริง จ่ายออกจากกระเป๋าซ้าย เข้าสู่กระเป๋าขวาอย่างไรเป็นการช่วยสร้างงานสร้างเศรษฐกิจสังคมบุญ ช่วยผู้ตกทุกข์ยากจน หายจากเป็นโรคเครียด โรคจิต เป็นคนบ้า ฆ่าตัวตาย เพราะพิษเศรษฐกิจทุกวันนี้

โดยการท่องเที่ยวแห่เทียนเข้าพรรษา จังหวัดอุบลฯปีนี้ผมอยากตั้งคำขวัญเพิ่มเติมในความจริง อย่าว่ากันนะครับ เมืองอุบลฯ บุญล้นล้ำ บุญธรรม บุญทาน บุญผมรอนานจัง สืบสานงานดังตำนานเทียน

" เพราะถึงแม้ผมไม่เขียนบล็อก เหตุการณ์ความจริงก็เกิดขึ้นก็มีอยู่แล้ว เป็นไปตามกฏธรรมชาติ "
ระบบข้อมูลทางธรรมชาติ ความจริงจะมาเพิ่มเติมภายหลัง มันไม่ได้เกิดขึ้น บ่อยๆ ที่ที่เกิดเหตุการณ์ธรรมชาติ ก็เป็นเพราะไม่เชื่อผม ซึ่งเห็นมั้ย ธรรมชาติ เป็นจริงทุกอย่าง "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น