วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

book fair

ที่ผมเขียน อัพเดท บทความนี้อยู่ ท่ามกลางเพื่อนๆประชาชน ชาวอุบลฯ ครับ ในงานเปิด book fair ที่ตึกสุนีย์ ครับ มีท่าน รองผู้ว่าฯ วิโรฒ มีแก้ว เป็นประธานเปิดงาน พร้อม กับ ประธานเจ้าของ บริษัท ก้าวหน้า ไก่สด และ ตึก สุนีย์ ทาวเวอร์ คุณสุนีย์ แล คุณเบญจชาย ตริยางกูรศรี เชื่อกันว่า เป็นตึก อาคารสำนักงาน และ โรงแรม ที่ หรูที่สุดในอุบลฯ ขณะนี้....

ผมเขียน ตามและความนึกคิดของผมเอง ตึกนึ้ เป็นตึกดัง ที่ ม็อบการเมืองเสื้อแดง มาเยี่ยม บ่อยๆ ตอนที่ นักการเมือง และ รัฐมนตรี มาเยี่ยม บ่อยๆ ผมเองก็เคย มาสังเกตุการณ์ กับ อาจารย์ต้อย เสื้อแดง ที่เวลานี้ ถูกตำรวจจับเข้าคุก แล้ว ที่เรือนจำกลางอุบลฯ ผมกลัวถูกเพ่งเล็ง อาจจะถูกตำรวจจับได้เหมือนกัน ก็เลย เงียบเฉย....

เพราะได้ข่าวอาจจะถูกจับได้เพราะผมอาจจะเกี่ยวข้อง และรู้จักอาจารย์ต้อย เคยมีกิจกรรมด้วยกัน ผมเคยไปยกป้าย ประท้วง ต้อนรับ ท่าน รมว.โสภณ ซารัมย์ ที่ ได้ข่าว มาเปิด ห้อง สมุดรถไฟ วารินชำราบ แต่ไม่ได้มา...ทางหลักฐานตำรวจ มักจะจับพวกแกนนำ หัวโจก และ กล้องตำรวจ ถ่ายรูปติด พอ ข่าวเสื้อแดงเงียบไป หลัง รัฐบาล อภิสิทธิ์ ออก พรก.ฉุกเฉิน เหมือน ตกสุนีย์ เป็น สถานีย่อยตำรวจแห่งหนึ่ง ผมเห็น มีตำรวจ 2-3 ท่าน มาประจำที่ตึกแห่งนี้ เหมือนโรงพยาบาลสรรพสิทธิ์ ก็มีเหมือนกัน....

จังหวัด สันติชัย ใครจะไปยกมือขึ้น ชื่อ บทความ ล่าสุด ผม รู้สึกน้อยใจ เมื่อ ได้ข่าว กระทรวงมหาดไทย จะ สร้างบึงกาฬ เป็นจังหวัดใหม่ แต่พอ จังหวัด ศรีเมืองใหม่ หรือ เดชอุดม ที่เคยมีข่าว นักการเมืองอุบลฯ จะผลักดัน ให้เป็นจังหวัดใหม่ เช่นเดียวกัน กลับ ไร้วี่แวว ที่จะเป็นไปได้ เป็นไปได้หรือ ไม่ได้ ผม ขอตั้งชื่อ เป็นจังหวัด สันติชัย ใครจะไปยกมือขึ้น คือชื่อผมเอง ประชดประชันไปเลยบอก เพื่อนๆประชาชน ชาวอุบลฯให้ช่วยแสดงความคิดเห็นกันมากๆ......

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น