วันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2553

วิถีชีวิตปลอดภัย(3)ด้วยพุทธคุณพระเครื่อง

ชีวิตปลอดภัย (3)ด้วยพุทธคุณ

   วันนี้    ผมได้มาอัพเดทข้อมูล ที่อินเตอร์เน็ต วิทยาลัยเทคนิค อุบลฯ สถาบันการศึกษาเก่า ที่ผมเคยเรียนที่นี่ วันนี้ อยากเขียนเรื่องเบาๆไม่เคร่งเครียด พอให้  ดับไฟหายร้อน เรื่อง  พุทธคุณ ในสายตาบุดด้า ดูดเดิ้ลเอง.....หลังจากอ้างข้อมูลจากหนังสือพุทธพยากรณ์ ที่มีคนเขียนไว้นานแล้ว   ผมมาเผยแพร่ต่อ.....

  ในความเป็นจริง ชาวโลก มีการนับถือ ศาสนา ต่างๆกัน เช่น คริสต์ อิสลาม พราหมณ์ฮินดู เป็นศาสนาหลักๆที่ชาวโลกนับถือ และ ปฎบัติกัน ...ถ้าหากมีใครบางคน คลิกอ่านบล็อกแล้ว  มีคำถามความ?   ศาสนาอื่นๆนอกจากศาสนาพุทธแล้ว    มี พุทธคุณ หรือ ไม่.....ผมคิดว่าเคยมี เรื่อง ปาฎิหารย์ มหัศจรรย์ เรื่อง รูปปั้น พระเยซูและ พระแม่ มาเรีย ที่ ร้องไห้ ออกมาเป็นสายเลือด นั้น คือ พุทธคุณ ของศาสนาคริสต์ครับ.....



   ส่วนมากแล้วผม อยู่กับ พุทธศาสนา นี้ มาตั้งแต่เกิดแล้ว เกือบ 40 ปี ก่อน แต่ผมเน้น มีประสบการณ์ จากการรู้จริงเห็นจริง จากการ ปฎิบัติ      ไม่ได้รู้จากการท่องจำ หรืออ่าน จากหนังสือธรรมะ ที่มีคนเขียนขึ้น หนังสือแรกๆที่ผมอ่าน แล้วทำ สมัยผมเคยบวชเป็นพระ นั้น คือ หนังสือ นวโกวาท สำหรับ คนที่บวชเป็นพระใหม่  ส่วนท่านที่เขียน นั้น ผมจำไม่ค่อยได้ ชื่อท่านอะไร แต่ส่วนมากรู้กันทั่วไปครับ.....




  หลังจาก ผมเคยบวชพระ 3 เดือน ในช่วงเข้าพรรษา ปี 2537 ก็ลอง ทำตามหนังสือ เขียนบอก ก็เลย ได้มาเป็นชาวพุทธ ในปัจจุปันนี้แหละครับ..มักจะมีอะไรๆมหัศจรรย์ เกิดขึ้นกับผม บ่อยๆ    ผมเคยอ่าน หนังสือ เล่า ประสบการณ์ธรรม ศาสนา ของชาวพุทธ ท่านอื่น ๆ  ก็ มีประสบการณ์เหมือนๆกัน...

 เรื่องเกี่ยวกับ พุทธคุณ น่าจะมีส่วนความเป็นจริง อย่าง กรณี จากผู้มีประสบการณ์พุทธคุณของชาวพุทธท่านอื่นๆ  ที่ผมเขียนถึง อย่ามีความรู้สึกว่า.....นะ ครับ     ยกตัวอย่าง เพื่อน อดีตนายกฯทักษิณ ผมต้องขอโทษท่าน ที่ต้องอ้าง และ เอ่ยนาม ด้วยความเคารพ ท่าน ครับ    เพื่อเป็นความรู้เรื่องพุทธคุณ เห็นภาพจริง  เมื่อครั้ง มีเหตุการณ์ เครื่องบิน ของการบินไทย  ระเบิด สมัยที่ อดีตดร.ทักษิณ  เป็นนายกฯ ที่เป็นข่าวทางหน้าหนังสือ พิมพ์ และ ทีวี เผยแพร่อย่างต่อเนื่อง     ...

  พระสมเด็จ 90 ล้าน หลวงพ่อโต วัดระฆังโฆษิตาราม ช่วยให้ท่าน แคล้วคลาด จากภัย อันตราย ครั้งนั้น ได้อย่างหวุดหวิด เนื่อง จาก ท่าน มีกำหนดขึ้นเครื่อง บิน ลำ ที่ระเบิด ดังกล่าว...ทำให้ท่าน มีชีวิตปลอดภัย เท่าทุกวันนี้......

   ส่วนผมก็มี่ เรื่องราว พุทธคุณ เกี่ยวกับ ผม ก็มี    ส่วนจะเล่าหลายเรื่องและ เขียนภายหลัง ถ้าหากยังมีเวลาเป็นมั่นเป็นเหมาะ.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น