วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2553

คำพยากรณ์(1) ของพระพุทธเจ้าอยู่ถึง5000ปี

 พระพุทธเจ้า บอกว่า  คศ.2000  โลกจะไม่สลายพระพุทธศาสนา จะทรงอยู่ได้ตลอด 5000 ปี




ทรงตรัสชี้ว่า  เขตประเทศต่อไปนี้   จะเป็นประเทศที่มีความเจริญรุ่งเรืองมาก  จะสามารถทรง   พระพุทธศาสนาครบ5000ปี  นี่หมายถึงประเทศไทย....


ถ้า สงครามใหญ่เกิดขึ้น  คนไทย จะมีความมั่นคง ในพุทธศาสนามากขึ้น   ในเมื่อเห็นการสูญเสีย   ความตายเกิดขึ้น  ความทุกข์ก็เกิดขึ้นจิตใจก็เริ่มเป็นกุศล รักตัวกลัวตาย มากขึ้น  เวลานั้นบรรดาพุทธศาสนิกชนก็จะมีความมั่นคงในพุทธศานามากขึ้น.......






   สำนักปฎิบัติที่ เจริญสมาธิจิต ก็จะเร่งรัดตัวเองมากขึ้น กระทั่งจิตมีสมาธิ ในที่สุดได้อภิญญา ก็จะใช้อภิญญา หูทิพย์ตาทิพย์ ญาณวิเศษต่างๆ ที่ได้จากวิปัสสนากรรมฐาน มาช่วยท่านพุทธบริษัททั้งหลาย  ให้มีความสุขปลอดภัย   ขอให้ท่านยอมรับนับถือความดีของพระพุทธเจ้าที่ให้ไว้ คือ.....




1.สังคหวัตถุ 4


1.1 ทาน การให้ มีการสงเคราะห์ซึ่งกันและกัน  สร้างความรัก อย่า สร้างศัตรูความบาดหมาง ให้เจราจา ช่วยกันได้ช่วย บางเรื่อง เกิด ความเข้าใจผิดกัน จากฝ่ายที่3ซาตานเข้าดลจิต
1.2 ปิยวาจา  พูดดี  พูดให้คนรับฟังมีความสุข
1.3 อัตถจริยา ช่วยเหลือ การงานซึ่งกันและกัน
1.4 สมนัตตตา  ไม่ถือตัวถือตน


2.พรหมวิหาร 4




2.1เมตตา  มีความรักคิดช่วยเพื่อนมนุษย์และ สัตว์ให้พ้นทุกข์ มีน้ำใจ ให้อภัย ไม่ถือโทษโกรธเคือง ถือพยาบาท กลั่นแกล้งไม่ล้างแค้นคืน
2.2 กรุณา  ความสงสาร
2.3 มุทิตา มีจิตใจอ่อนโยน เห็นใคร ได้ดี ก็ยินดีช่วย ยินดีด้วย
2.4 อุเบกขา เมื่อพยายามช่วยแล้วแต่ไม่ได้ ให้วางเฉย เมื่อเหตุร้าย เหตุเขาตกต่ำ เกิดขึ้น ช่วยเขาไม่ได้เพราะทำผิดกฎหมาย  บางครั้งทำผิดกฎของธรรม แต่ให้ยอมรับ ตามความเป็นจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น