วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

อุบลฯอภิมหาซุปเปอร์โปรเจ็กค์ซิตี้ปาร์ค

โครงการนี้ผมเริ่มอุบลฯอภิมหาซุปเปอร์โปรเจ็กค์ซิตี้ปาร์ค




คิด ไว้เพิ่งได้มีเวลาเขียนโปรเจ็กค์ เสนอให้ทางที่ประชุมสมาคมอีเล็กฯในวันนี้28 กค53 เวลา 17.00น. แต่เนื่องจากอาจจะยังไม่ครบถ้วนสมบรูณ์เท่าไหร่ เอาพอที่ผมคิดออกมาได้ และ พูดคุยเพิ่มเติมถ้าหากเพื่อนๆในที่ประชุมเสนอรูปแบบวิธีการทำงานใหม่ๆงาน ใหม่ๆ แวะมาอ่านที่เว็ปไซด์ หรือ เพื่อนสื่อมวลชน แวะไปทำข่าว ที่สมาคมฯ นี้ผมไม่รู้ข้อมูลนี้จะเดินทางไปหาผู้ว่า อยู่ที่ไหน อยู่ที่ไหน ถ้ามีอะไรจะแนะนำผม หรือ พูดคุย ช่วยบอกยาม หรือ ตำรวจ อารักขา ความปลอดภัย ออกจาก กีดกัน ขวางผมออกไปก่อน ทั้งที่เป็นเพื่อนรวมมิตรคิดทำ

หรือไม่ใช่เพื่อน รวมมิตรคิดทำ นำไปมีกิจกรรมด้วยกัน ก็มาแก้ได้ครับ หรืออยากขึ้นทะเบียนกับกลุ่มสมาคมฯต้นโพธิบุดด้ากรุ๊ป แยกออกมาต่างหากก็ได้ผมอาสาเป็นประธานกลุ่มเอง หรือ ไม่ได้เป็นก็ไม่สำคัญ และต่อไปก็จะแต่งตั้งตำแหน่งต่างๆขึ้นภายในกลุ่ม ผมสร้างไว้ในกูเกิ้ลกรุ๊ปนี้แหละผมจำได้ ให้เพื่อนชาวเว็ปเสริซมาเล้ย ..เว็บไซด์ชื่อ www.newupdateonline.blogspot.com


ได้ข่าวทางทีวีบอกผมว่า ขึ้นทะเบียนผมแล้วเป็นหมื่น ผมจะไปเซ็คข้อมูลอย่างไรได้ ผมไม่ค่อยเก่งโปรแกรม บางทีไม่รู้จะเอารูปภาพมาลง ผมทำไม่เป็นครับเพื่อนเอย ต้องเพื่อนๆที่เก่งทางโปรแกรมมากๆมาช่วย ผมเพิ่งลองๆใช้ ยังเหลืออีกไกลเป็นแสนเป็นล้านๆอันนี้ยังไม่ถึง1%ของเพื่อนๆที่มาเกิดบนโลก ไทย หลังจากโครงการนี้ มีขึ้น




ก็อาจจะมีรงการกิจกรรมติดตามมาอีก และทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผู้สนับสนุน ตอนนี้ผมมีเพื่อนกลุ่มเพื่อนชาวบ้านราชธานีอโศก จ.อุบล จัดงานมหกรรมทานอาหารเจมังสวิรัติ ณ.ขึ้นที่อุทยานบุญนิยม ซึ่งจะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่9-19ต.ค.2550 และทุกๆปี มีประจำ เชิญชวนเพื่อนๆไปทานอาหารเจมังสวิรัติด้วยกันน้าครับ ถ้าไม่ค่อยสะดวกเดินทางมา ช่วงเทศกาลทานเจนี้ร้านก็มีอยู่เกือบทั่วโลก


เพื่อนสะดวกที่ไหนไปที่นั่น ทานแล้วได้บุญ สุขภาพร่างกายดี ไม่ผิดศีล5 ถ้าบริเวณใกล้ๆศูนย์บริการaisนี้ก็มีที่ร้านเจมังสวิรัติตลาดหนองบัวครับ หรือเพื่อนๆสะดวกที่ทำอาหารเจทานเองก็สามารถทำเองได้ ทำได้ไม่ยาก มีหนังสือเขียนเป็นตำราจำหน่ายก็มีที่ร้านซีเอ็ดยูเคชั่นส่วนร้านจำหน่าย หนังสืออื่นๆก็น่าจะมี ผมแวะไปเลาะเซอร์เวย์หาข้อมูลลองหยิบอ่านแล้วมีเยอะ

อันนี้เป็นเอกสารที่ยังไม่ได้ลงบล็อกซึ่งผมมีอยู่ บางทีอาจจะลบบล็อกที่เคยเขียนไว้ก่อนหน้านี้ เห็นโปรแกรมบล็อกว่า สามารถลบได้ บางทีผมจะไปลบออกเอง แล้วจะเขียนบล็อกเรื่องใหม่ๆขึ้นมาแทนซึ่ง เพื่อนผมบอกว่า เขียนไม่ได้เรื่อง เอาแต่ด่าคน แต่ถึงอย่างไรผมจะพยายามเขียน เพียงสื่อสารให้ถึงกันเท่านั้นเองไม่เคยว่า หรือ หากผมว่าใคร ช่วยบอกทีว่าผมด่าว่าใคร? ส่วนอินเตอร์เน็ตสื่อสารนี้ตามข้อมูลใช้ได้มีประโยชน์หลายอย่าง


ในยุคเทคโนโลยีสารสนเทศ ยุคใหม่ ผมได้มีโอกาสไปอบรมสัมมนา ประยุกต์ใช้ในสถาบันสถานการศึกษา ที่ ม.ราชภํฎ จ.อุบล วันที6-7ต.ค2550ที่ผ่านมา เมื่อ 3 ปี ที่แล้ว โดย ราชบัณฑิต ดร.ครรชิต มาลัยวงศ์ เดินทางมาเป็นวิทยากร ผมได้ข้อมูลเยอะเลยครับ ถ้าประเทศไทยนำเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์สื่อสาร มาใช้ให้เต็มสตีม ทุกๆที่ทุกๆอาณาบริเวณ เป็นสังคมอินเตอร์เน็ต หรือ อุบล เป็นเมืองไอที จริงๆ นำ


ไปให้พรรคการเมืองทำเป็นนโยบาย ผมว่าประเทศไทยลดต้นทุนได้เยอะทีเดียวครับ เพราะระบบคอมพิวเตอร์สามารถแชร์ข้อมูล สั่งแชร์ข้อมูล ไปออกที่เครื่องพิมพ์ปริ้นเตอร์ร่วมกันได้ ระบบอินเตอร์เน็ตสามารถทำได้หลายอย่างที่อาจจะไม่รู้และคาดไม่ถึง เสริซเอนจิ้นกูเกิ้ล นี้สามารถดึงข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตได้ทั่วโลก แก้ปัญหาสังคมโจร อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ผมคิดว่า สังคมไทยไม่มีโจร...


อินเตอรืเน็ต เปรียบเสมือนคลังห้องสมุดขนาดใหญ่บนเครือข่ายสื่อสารอินเตอร์เน็ต หลังจากที่ผมได้ไปเติมความรู้ก็มีแนวคิดทำเรื่อง e-lerning เพราะผมก็อาจจะถือว่าเพื่อนผมเรียกผมว่าอาจารย์ก็มี บางทีทำให้ผมตัวลอยๆๆๆๆ ไว้เพื่อเป็นสื่อการเรียนบนอินเตอร์เน็ตสาธารณะ แต่อย่างไรอาจารย์ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไปดี ฝันของอาจารย์ถึงจะเป็นจริง ..เรียกผมเฉยๆๆก็ได้...


ถ้าอยากเรียกผมเป็นอาจารย์จริงๆ ถ้าหากลูกศิษย์ไม่ช่วย งานก็จบ เพราะต้องมีองค์ประกอบสนับสนุนหลายอย่าง อุตสาหกรรมผลิตเคริ่องคอมพิเตอร์โน๊ตบุคและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ก็ยังมีราคา แพง เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ต้นตำรับ ยังเป็นของฝรั่งอเมริกา ถึงแม้ในย่านเอเซีย ไต้หวัน ญี่ปุ่น จีน ฯลฯผลิตได้ในราคาถูก และ คนไทยซื้อโนฮาว์ เทคโนโลยี ผลิตเป็นOEMจ้างโรงงานต่างๆผลิตแล้วใส่ ยี่ห้อคนไทยลงไปแทน อุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ก็อาจบูม และได้ราคาต่ำ



ชาวไร่ชาวนา ก็มีสิทธิ์ใช้ ประชาชนทั่วไปใช้คอมพิวเตอร์กันอย่างแพร่หลาย เพราะผมเคยเป็นลูกจ้างบริษัทผมรู้ข้อมูลดี แต่แนวโน้มประชาชนคนไทยบางคน ยังไม่เก่งเรื่องการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์มากนักและก็อาจจะรวมทั้งอาจารย์ ด้วย เพราะอาจารย์เก่งเรื่องซ่อมเรื่องฮาร์ดแวร์ ไม่เก่งเรื่องซอฟแวร์การใช้โปรแกรมต่างๆ แต่ก็พอใช้ได้ดีระดับหนึ่ง ฉะนั้น เร่งสร้างบุคคลากรด้านนี้มากๆขึ้น...


แต่ประเทศไทยก็มีอาจารย์เก่งๆเรื่องไอที ก็มีเยอะ ที่จะช่วยอบรมทำการเรียนการสอนเป็นสถาบันการศึกษาให้กับประชาชน จะมีก็แต่เด็กนักเรียนนักศึกษารุ่นใหม่ๆ และพนักงานห้างร้านบริษัท ที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ที่นำคอมพิวเตอร์มาใช้ ซึ่งส่วนมากเป้นออฟฟิสออโตเมชั่น ทำงานแบบอัตโนมัติ เป็นส่วนมากแล้ว แต่ก็เพื่อนบางคนอาจจะห่วงเรื่องความมั่นคงชาติ ที่กลัวต่างชาติล้วงตับหาข้อมูลลับ ที่อาจจะเปิดเผยไม่ได้ อันที่จริงข้อมูลจริงมันปิดไม่ได้หรอก เขารู้เขาเห็นกันทั้งน้าน อยู่ที่ว่าจะนำมาเปิดต่อสาธารณะมั้ยแค่นั้นเอง



อยู่กับการทำข้อตกลงกับฝรั่งหรือประเทศต่างๆทั่วโลก มองไทยอย่างไร แล้วไทยมองต่างชาติอย่างไร อย่าลืม เราอยู่ในโลกอันเดียวกัน ต่างคนต่างมองซึ่งกัน และผม เป็นสื่อกลาง จุดประเด็นความคิดเห็น ซึ้งปัญหาแต่ละประเทศในโลก ก็ต่างมีปัญหาไม่เหมือนกัน ล่าสุดนี้ก็คือประเทศพม่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น