วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

CEO ยุคใหม่ ต้อง ceo ธรรม

ให้ สภาคณะกรรมการCEOธรรม905 ปรับโครงสร้างที่ร่างขึ้นใหม่ใน ด็อกคูเม็นท์ สเปรดชีด ผมเขียนขึ้นเมื่อวันเสาร์ และ ให้สมัครฝาก โพสต์คอมเม้นท์ ไว้ได้รับเสียงสะท้อนอย่างไร ผมจะได้ตอบคำถาม โดยลงทะเบียนโปรแกรมกูเกิ้ล สมัครอีจีเมล์ ออนไลน์สื่อสารถึงกัน เท่าที่ผมโปรโมทประชาสัมพันธ์เว็ปไซด์ไว้ สื่อสารถึงเพื่อนๆกันมากเท่าไหร่ ยังไม่ค่อยมีคอมเม็นท์เข้ามา ผมก้อพอรู้จากสื่อทีวี วิทยุ แม้ไม่ได้คอมเม้นท์มายัง เว็ปไซด์ผมโดยตรง


ผมต้นโพธิบุดด้า นายผ้าขาวม้า  อยากให้เป็นสังคมศีลธรรมนำก่อน ตามหาวิถีฟ้า มรรควิถี8 หากสังคมมีธรรม สังคมคุณธรรม จะมีความสงบสุข เท่าทุกวันนี้ สังคมมีศีล5กันหรือยัง อยู่กับความเป็นจริง ผม ไม่ได้ โกหก โกอำ อะไร รู้เห็นรู้แจ้ง อยู่ที่จะนำมาแจ้งมาบอกกับสาธารณะชนมากแค่ไหนเท่าไหน สังคมไทยทุกวันนี้ เป้นสังคมถือ โกรธ ถือ โลภ ถือ หลง



ซึ่งบางทีไม่ให้ผมพูด ไม่ไห้ผมเขียน แล้วสังคม จะรู้ความจริงกันบ้างแค่ไหน หนอ......


อันที่จริงความเจ็บปวด มันไม่มีหรอก เราถือ เรา ยึด ร่างกาย มากเกินไปเท่านั้นเอง เราถือร่างกายของเรามากเกินไปเท่านัน้เอง ถ้าไม่ถือ ก็ไม่เจ็บ........ไม่เคยมีใครว่า ใครติ ใครตำ ยิ่งเราถือตัว ถือตนมาก เราก็ยิ่งเจ็บปวดมากเท่านั้น เพราะฉะนั้นอย่าไป ถือ อย่าไปฆ่า อย่าไปลัก อย่าไปโกรธ ,มีบาปกับตนเอง......

อย่า ไปหลง ตน หลงตัว เอง อย่าทำผิดศีล ทำผิดไป ตายไปตก นรก อย่าไปทำ หยุดทำตั้งแต่วันนี้



วิถีชีวิตแต่ละวัน ปฎิบัติศีล5กันหรือเปล่า ปฎิบัติ ทำศีล5 ทำจริง ธรรมถึงจริง จะไม่มีความเจ็บปวด ใดใด ทั้งสิ้น เราหลงความดี และความไม่ดี หลงไปมากหรือเปล่า ถึงแม้เรามีความดี ธรรมมะก็บอกว่า อย่าไปหลง อย่าไปยึดติด ติด ธรรมมีไว้ ธรรมเท่านั้นที่จะช่วยเหลือโลก ให้ปลอดภัย และ โลกมีความสงบสุขอย่างแท้จริงได้


ละวางอัตตา ไม่ถือความดีของร่างกาย ปลดออก ละออก ละวางอัตตา ถ้ามีความรู้สึกถูกว่า โดนติ โดนว่า ก็ให้มีความรู้สึกว่า ไม่ได้โดนติ ไม่ได้โดนว่า เท่าทุกวันนี้ อาจจะมีคนชอบถือ ร่างกาย ความดี ความชั่ว


สังคมวงการก้อ เลยมีแต่หาเรื่องทะเลาะกันพาลกัน ไม่สามัคคีปรองดองกัน มีเรื่องให้วิถีชีวิต ออก ออกนอกลู่ นอกครรลองคลองธรรม กันบ่อยๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น