วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

วันมาฆบูชา โจรจ๋าหยุดเถอะ

โครงการอุทยานงามเทียนนานาชาติ จ.อุบลฯ เฉลิมพระเกียรติ 80พรรษา




หลัก การและเหตุผล เนื่องจากสมาชิกร่วมมิตร คิดทำ และทางสมาคมศิษย์เก่าอีเล็กทรอนิคส์ วิทยาลัยเทคนิคอุบลฯ ที่ผมมีทะเบียนอยู่ ซึ่งส่วนใหญ่มีข้อมูลในทะเบียนบ้าน เป็นชาวพุทธ อาศัยอยู่ในพื้นที่จ.อุบลฯที่ต่างๆไม่ค่อยได้ปฎิบัติธรรม ร่วมกันมากนัก
และ พอให้ทราบวิถีพุทธที่แท้จริงคืออย่างไร และสมาคมอีเล็กฯร่วมมิตร คิดทำ กำลังครบการ5ปีก่อตั้ง ร่วมมิตร คิดทำ ในปลายปี2550นี้ และยังสามารถสร้างเป็นสำนักงานออฟฟิสใหญ่ได้ด้วยและเป็นที่พบปะสังสรรค์




ระหว่าง เพื่อนๆสมาชิกด้วยกัน เพราะทั้งนี้เพื่อนๆสมาชิก ทั้งหลายอาศัยอยู่กระจัดกระจายทั้งใกล้ทั้งไกลจากศูนย์บัญชาการใหญ่ ม.ราชภัฎ จึงต้องการรวบรวมเพื่อนสมาชิกไปสร้างชุมชนเมืองใหม่ท่ามกลางป่าธรรมชาติ และมีสาธารณูปโภค ครบวงจร อาจจะเป็นชุมชนเมือง ไอที ไฮเทคโนโลยีก็ได้ ซึ่งต้องสร้างเด็ก เขา ขึ้นมา และ ปฎิบัติละวางกิเลส คุณธรรม จริยธรรมเพียบพร้อมและมีการงาน อาชีพ ถ้ามีแล้วก็มียิ่งๆขึ้นไป แต่ในส่วนโครงการนี้ ผู้เขียนเป็นเจ้าของโครงการเอง เป็นทั้งบ้าน และผู้ดูแลรับผิดชอบ บ้านหอปฎิบัติธรรมนี้ สร้างเล็กๆก่อนก็ได้ไม่ต้องใหญ่มาก





ชื่อ โครงการ คืออุทยานงามเทียนนานาชาติ จ.อุบลฯ เฉลิมพระเกียรติ 80พรรษา
สมาคมอีเล็กทรอนิคส์ ร่วมมิตคิดทำ

ลักษณะแบบบ้านอนุรักษ์ธรรมชาติ ประหยัดพลังงาน หรือ บ้านในสวนสาธารณะ



เจ้าของโครงการ สมาคมอีเล็กทรอนิคส์ ร่วมมิตคิดทำ และ เพื่อนๆสังคมประชาชนทั่วไป



อี เมล์กลุ่มโครงการ ...เว็บไซด์ โครงการ....สำนักงานโครงการ สมาคมอีเล็กฯวิทยาลัยเทคนิค อุบลฯ



ระยะดำเนินการก่อสร้าง เริ่มต้นคิดเริ่มต้นสร้างตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ถึง เสร็จสิ้นโครงการ




วิธี ดำเนินการ


1.ผมนัดประชุม หารือที่ปรึกษาผม หรือ ผู้จัดการส่วนตัว หรือ เพื่อนกัลยาณมิตรที่ดีซื่อสัตย์มีคุณธรรม และ เพื่อนร่วมมิตร คิด ทำ ถึงความเป็นไปได้ในการก่อสร้างหอธรรมบ้านผม และ ฝากข้อความไว้ที่ เว็ปไซด์ หรือ บล็อกก็ได้ และยังสามารถโต้ตอบเอกสารออนไลน์ได้ เนื่องจาก พูดคุยทางโทรศัพท์อาจจะต้องใช้เวลานาน ติดต่อนัดผมที่ผม เครือข่ายaisที่080-7285088


ถ้าติดต่อไม่ได้ลองติดต่อใหม่ที่ 080-7285088 หรือเดินเข้าไปหาผมโดยตรง และ กลุ่มเพื่อนรวมมิตร คิดทำ ไปรวมกลุ่มผสมผสานกับ สมาคมศิษย์เก่าอีเล็กทรอนิคส์ ซึ่งผมเป็นเจ้าของกลุ่มก่อตั้ง และ เพื่อนๆ และ ไปยังกลุ่มสันติอโศก ซึ่งตั้งพรรคเพื่อฟ้าดินขึ้นแล้วถ้าจะให้ทันการเลือกตั้งสมัยนี้และถูกยุบ พรรค เนื่องจากขาดคนลงสมัคร แต่ที่จริงก็พอมีคนทีดีพอทำงานเมืองได้ แล้ว เริ่มก่อสร้างโครงการธรรมบ้านต้นโพธิบุดด้าเป็นที่ประชุมแห่งใหม่.....




2.เมื่อ มีมติก่อสร้างได้หรือสร้างในนามส่วนตัว คัดสรร ผู้รับเหมาก่อสร้าง หรือ วิธีประมูล ทาง e-internet online หรือวิธีอื่นๆแล้วเชิญชวน เพื่อนมาหิ้ว กระแป๋งปูนด้วยกัน หรือ เทปูนโม่หิน ดัดเหล็ก ขึ้นคาน ออกแบบร่างแผนผังก่อสร้าง และ ทำสวนหย่อม และ อื่นๆตามโครงการก่อสร้างมีจะมีตามมาภายหลัง รวมทั้งโครงการเพื่อสังคมตามมาอีกเช่น โครงการฟุตบอลลีกอุบลคัพ ฯลฯ เป็นต้น




3.ให้ เพื่อนสมาชิก ลงทะเบียนทีฝ่ายเลขานุการโครงการ เพื่อแบ่งงานให้ทำ หรือ ผลัดกันเข้าเวร แบ่งเป็นกลุ่มๆ ทำงานตามคำสั่ง หัวหน้างานก่อสร้างแต่ละโซนงาน บางทีอาจต้องนอนเฝ้าตอนกลางคืน หรือผู้ที่มีความสามารถพิเศษ ทางงานก่อสร้าง สามารถจอยงานมีความสุขกับผู้รับเหมาได้และไม่เหมา แต่เป็นแบบซับคอนแทรก และทำงานอย่างอื่นตามได้รับมอบหมายงาน




4.รับขึ้นทะเบียน กลุ่ม ที่www.facebook.com/sanwonderให้เพื่อนทั้งใหม่ทั้งเก่า สมัครอีเมล์ไว้ แล้วเรียนรู้การใช้โปรแกรม ผมเจ้าของกลุ่มยังไม่มีระบบอินเตอร์เน็ต โน๊ตบุ๊ค ออนไลน์ต้องการสื่อสารกับเพื่อนๆสมาชิก ปัจจุปันใช้ฟรีอินเตอร์เน็ตaisผมรู้สึกเกรงใจใช้ไฟฟ้าฟรีมานาน จึงต้องการรับบริจาคระบบเน็ตเวริ์คคอมพิวเตอร์ ทั้งนี้ผมส่งsmsไปลุ้นรางวัลกับน้ำผลไม้ยูนิฟ เห็นทีคงจะยาก รอนานมาก รางวัลก็ค่อนข้างมีจำกัด ไม่รู้ใครจะเป็นผู้โชคดีได้รับบ้าง เพราะอาจจะมีผู้ลุ้นรางวัลทั่วประเทศ




5.ทุกวันๆพื่อนๆ พยายาม ติดตามข่าวสาร ทางรายการ รวมมิตร คิดทำทางสถานีFM98.5MHz.สวท. tel045281158 อุบลราชธานี เวลา9:00-1200น. ทั้งนี้ผมกำลังขอเวลาว่างๆจัดจากสถานีเพิ่มขึ้นอาจจะตอนช่วงเช้าหรือสายๆทุก วัน จ-ศ ส่วน วันส-อาทิตย์ 10โมงถึงเที่ยง ส่วน สถานีทีวี สนใจที่จะไปออกทีวีให้ปีหน้า เพราะผมยังไม่ค่อยหล่อพอ และยังไม่ค่อยคุ้นกับหน้ากล้องและแสงไฟ เอาเป็นว่า ผมพร้อมแล้ว เพราะตอนนี้ผมเริ่มรู้สึกว่า หล่อแล้ว...




6.การดำเนิน กิจกรรมนี้ จำเป็นต้องสรรหาคนจริงใจ จริงจัง ซื่สัตย์ โปร่งไส ยอมให้ตำรวจจับได้ หาก ทำผิด กฏหมาย และเป็นคนดี ที่เสียสละ จริงจังจริงใจ เพื่อให้เป็นยอดคนยอดมนุษย์ ทางกลุ่มสมาคมฯ จำเป็นต้อง ฝึกหัดใจ ทั้งแรงกาย แรงใจ โดยการบันทึกได้รับการรับรองยืนยัน จริงจากเจ้าของกลุ่มสมาคมฯ


ที่สามารถดูแลได้อย่างเข้มงวด และถอดถอนได้ทุกเวลา ไม่เป็นทีครหาของผู้ที่จะตรวจสอบความบริสุทธ์ใจและความเป็นกลางอย่างแท้จริง จากสังคมวงการภายนอกที่แฝง มาเป็นสก็อตสายลับสอดแนม ทั้งนี้ต้องเอาทั้งปริมาณก่อนเพื่อไม่ให้ตกล่วงไปเสียก่อน คุณภาพ นั้น ถ้าผ่านการตะแกรงร่อนหาคุณภาพ ก็จะได้ขึ้นมาด้วยตนเองต้องทำด้วยตนเอง



จึงจะได้เองอย่างอัตโนมัติ ทั้งนี้ส่วนมากแพ้ภัยกิเลสของตนเองเสียก่อน เพราะกิเลสแรงมากในโลกยุคสมัยนี้ ถึงจะมีผู้พูดผู้กล่าวความจริงก็ไม่ค่อยเชื่อ ที่มักมีความเชื่อใหม่ๆวัฒนธรรมใหม่ๆพากันติดพากันหลงทางจากความจริงวิถีพระ นิพพาน ซึ่งเป็นบรมสุขแท้จริงของชีวิตมนุษย์โลก




7.กิจกรรม โครงการ จะมีต่อเนื่องกันไป ถ้าเริ่มก่อสร้างโครงการธรรมบ้านเสร็จ เป็นที่อบรมสัมมนา ฝึกสวดมนต์ ปฎิบัติธรรม นั่งสมาธิอีกด้วย ส่วนโครงการฟุตบอลลีกนั้น แจ้งความจำนงเป็นสมาชิกก่อนทางอีเมล์ ชิงถ้วยรางวัล คือ ถ้วยศีล นักเตะทุกคนต้องมีศีล5มีอาชีพเกษตรกรเป็นพื้นฐาน และ สาขาช่างเกี่ยวข้องกับการเกษตร ไม่ใช้ความรุนแรงก้าวร้าว ประชันขันแข่งแย่งชิง ทางเกมสนามกีฬา เพราะ เกมกีฬาก็คือเกมกีฬา ไม่นำมาใช้ในสนามธรรมในสังคมวงการชีวิตจริงในวงการเมืองธรรมประชาธิปไตย....


8.เมื่อ มีโครงการแรกเริ่ม นำการฝึกปฎิบัติสู่ วิถีมรรค8 ซึ่งรายละเอียดจะบอกภายหลัง ให้โครงการแรกเริ่มต้นขึ้นก่อน


9.สมาชิก ที่เป็นเพื่อนหญิงยังโสด เมื่อขึ้นทะเบียนกลุ่มสมาคม เรียบร้อยแล้ว ถ้าสมัครใจรับตำแหน่งเลขานุการผม ซึ่งผมต้องการหญิง 5 คน 1ใน5คนแรกนั้น ผมคัดสรรไว้หมั้นและคบหาสมาคม ไปทำงานกิจเพื่อสังคม ฯลฯเป็นต้น




โดยการแต่งงานมีในอนาคตอันใกล้นี้ ให้เพื่อนสมาชิกกลุ่มเทียบเชิญผู้ใหญ่และท่านนายกฯ และอดีต สส. ทั่วประเทศ ที่รู้จักผม และเพื่อนๆประชาชนทั่วไปที่ รับประทานอาหารเจมังสวิรัติได้ ที่เคยทานที่อุทยานบุญนิยม ชาวบ้านราชธานี นั้นเชิญทั้งหมด เมื่อได้เพื่อนหญิงที่ผมได้คบหาสมาคมดูใจพอสมควรแล้ว ถ้าผมได้เบิกเงินจากธนาคารผู้สนับสนุนผม ส่วนหนึ่งบริจาคสมทบทุน งานมหากฐิน ถิ่นนักปราญช์ ที่กำลังจะมีขึ้น นี้ ขั้นตอนต่อไป


10.เตรียม ของชำร่วยมอบให้แขกผู้มีเกียรติ คือ จตุคามรามเทพ รุ่นใดรุ่นหนึ่ง มอบให้ แขกในงาน โดยเพื่อน ติดต่อประสานงาน ผู้ผลิต ให้ครบกับจำนวนแขกที่เชิญมา หรืออาจจะทำขึ้นมาใหม่โดยเฉพาะ ถ้าไม่มี เหมารุ่น รุ่งโรจน์ ศรีสวัสดิ์ 200ปี วัดป่าใหญ่ หรือรุ่นอื่นๆ

ซึ่งเงินรายได้สร้างศาลาวิหารพระเจ้าใหญ่อินแปลง และกิจการช่วยเหลือมูลนิธิสังคมอื่นๆและดำเนินภายใต้กิจกรรมของทางสมาคมฯ ศิษย์เก่าอีเล็กฯ ถ้ายังมีเหลือหรือ รุ่น เงินเหลือ สั่งจองที่ทำการไปรษณีย์อุบลฯ พร้อมซื้อหนังสือคู่มือมนุษย์ท่านพุทธทาส แจกในงาน



12.ติดต่อประสานงานกับหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและ เอกชน ในการประสานงานเตรียมงานดังกล่าวเช่น ตำรวจรักษาความปลอดภัย งานจราจร เทศบาล อบจ. และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง ฯลฯเป็นปลื้ม เฮ้ย เป็นต้น ในการใช้สวนสาธารณะ หรือ ศาสนสถาน วัด ต่างๆภายในจังอุบล ฯ ติดต่อจอง วัดแต่เนิ่นๆเพื่อมีพิธีการให้พระพุทธเจ้าได้ทรงเป็นพยานในงานแต่งงาน แต่งธรรม ของผมครั้งนี้ในชีวิตผม ส่วนอาหารเลี้ยงแขกนั้น สั่ง แม่ครัวทีมงานชาวอโศก ทำอาหารเจมังสวิรัติ ก่อน เนิ่นๆ พอเพียงกับแขกที่มาร่วมงานผม



5.งบประมาณ มาจากบริจาคทั่วไป เพราะผมไม่ค่อยมีเงินไม่มากพอ ไม่มีบัตรกดเงิน atm และ ความเสียสละแรงงานจากเพื่อนสมาชิก และ กำลังทรัพย์ ผู้สนใจโครงการดังกล่าว



วิธี ประสานงานเรื่องการเงินงบประมาณ


1.ให้ทางเพื่อนๆส่งเอกสารผมไป ธนาคาร เอาบัตรวีซ่าออก ออกมาผมเบิกเงินจากตู้ ATM ผมกวักมือเรียก รถตู้ธนาคารบริการ ไม่เห็นผม ให้bank ส่งหนังสือ ถึงผม ไปเบิกเงิน


2.เงิน บริจาคทั้งภายนอก ภายใน ประเทศ ให้ฝากโอนเอาไว้ก่อน เข้าที่สมุดหมายเลขบัญชีธนาคารผม ส่วนหมายเลขบัญชีผมจำไม่ได้แล้ว ซึ่งเลขที่บัญชีธนาคารบางเล่มเบิกเงินไม่ได้ ให้เพื่อนไปถามธนาคารเอาเองที่ผมเปิดบัญชีไว้ ธนาคาร มีข้อมูลเลขที่บัญชีอผมอยู่


3.ให้เพื่อนไปเปิดบัญชีธนาคาร กรุงศรีอยุธยา แล้ว แจ้งโอนเงินมายังมือถือผมด่วน เพื่อแจ้งรหัสเบิกเงินตู้ ATM ของธนาคารต่างๆ





ผล คาดว่าจะได้รับ



1.ได้รับการประสานงาน ร่วมมือร่วมใจด้วยดี




2.มีกิจกรรมระหว่างเพื่อนสมาชิก ด้วยกัน สร้างสรรค์ความเป็นมิตรคุ้นเคยกันมากขึ้น




3.ได้ มีแหล่งปฎิบัติธรรมร่วมกันระหว่างชาวพุทธและผู้ที่สนใจปฎิบัติ




4.มี คนมีบุญมากขึ้นและรู้หลักธรรมจากการฝึกอบรมสัมมนาและปฎิบัติ




5.สร้าง สรรค์พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สังคมสามัคคีปรองดองกัน มากขึ้นอีก โดยเฉพาะชาวพุทธแท้ๆ




โครงการนี้ผมเริ่มคิดไว้เพิ่งได้มีเวลาเขียนโปรเจ็กค์ เสนอให้ทางที่ประชุมสมาคมอีเล็กฯในวันนี้28 กค53 เวลา 17.00น. แต่เนื่องจากอาจจะยังไม่ครบถ้วนสมบรูณ์เท่าไหร่ เอาพอที่ผมคิดออกมาได้ และ พูดคุยเพิ่มเติมถ้าหากเพื่อนๆในที่ประชุมเสนอรูปแบบวิธีการทำงานใหม่ๆงาน ใหม่ๆ แวะมาอ่านที่เว็ปไซด์ หรือ เพื่อนสื่อมวลชน แวะไปทำข่าว ที่สมาคมฯ นี้ผมไม่รู้ข้อมูลนี้จะเดินทางไปหาผู้ว่า อยู่ที่ไหน อยู่ที่ไหน ถ้ามีอะไรจะแนะนำผม หรือ พูดคุย ช่วยบอกยาม หรือ ตำรวจ อารักขา ความปลอดภัย ออกจาก กีดกัน ขวางผมออกไปก่อน ทั้งที่เป็นเพื่อนรวมมิตรคิดทำ

หรือไม่ใช่เพื่อน รวมมิตรคิดทำ นำไปมีกิจกรรมด้วยกัน ก็มาแก้ได้ครับ หรืออยากขึ้นทะเบียนกับกลุ่มสมาคมฯต้นโพธิบุดด้ากรุ๊ป แยกออกมาต่างหากก็ได้ผมอาสาเป็นประธานกลุ่มเอง หรือ ไม่ได้เป็นก็ไม่สำคัญ และต่อไปก็จะแต่งตั้งตำแหน่งต่างๆขึ้นภายในกลุ่ม ผมสร้างไว้ในกูเกิ้ลกรุ๊ปนี้แหละผมจำได้ ให้เพื่อนชาวเว็ปเสริซมาเล้ย ..เว็บไซด์ชื่อ www.newupdateonline.blogspot.com


ได้ข่าวทางทีวีบอกผมว่า ขึ้นทะเบียนผมแล้วเป็นหมื่น ผมจะไปเซ็คข้อมูลอย่างไรได้ ผมไม่ค่อยเก่งโปรแกรม บางทีไม่รู้จะเอารูปภาพมาลง ผมทำไม่เป็นครับเพื่อนเอย ต้องเพื่อนๆที่เก่งทางโปรแกรมมากๆมาช่วย ผมเพิ่งลองๆใช้ ยังเหลืออีกไกลเป็นแสนเป็นล้านๆอันนี้ยังไม่ถึง1%ของเพื่อนๆที่มาเกิดบนโลก ไทย หลังจากโครงการนี้ มีขึ้น



ก็อาจจะมีรงการกิจกรรมติดตามมาอีก และทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผู้สนับสนุน ตอนนี้ผมมีเพื่อนกลุ่มเพื่อนชาวบ้านราชธานีอโศก จ.อุบล จัดงานมหกรรมทานอาหารเจมังสวิรัติ ณ.ขึ้นที่อุทยานบุญนิยม ซึ่งจะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่9-19ต.ค.2550 และทุกๆปี มีประจำ เชิญชวนเพื่อนๆไปทานอาหารเจมังสวิรัติด้วยกันน้าครับ ถ้าไม่ค่อยสะดวกเดินทางมา ช่วงเทศกาลทานเจนี้ร้านก็มีอยู่เกือบทั่วโลก


เพื่อนสะดวกที่ไหนไปที่นั่น ทานแล้วได้บุญ สุขภาพร่างกายดี ไม่ผิดศีล5 ถ้าบริเวณใกล้ๆศูนย์บริการaisนี้ก็มีที่ร้านเจมังสวิรัติตลาดหนองบัวครับ หรือเพื่อนๆสะดวกที่ทำอาหารเจทานเองก็สามารถทำเองได้ ทำได้ไม่ยาก มีหนังสือเขียนเป็นตำราจำหน่ายก็มีที่ร้านซีเอ็ดยูเคชั่นส่วนร้านจำหน่าย หนังสืออื่นๆก็น่าจะมี ผมแวะไปเลาะเซอร์เวย์หาข้อมูลลองหยิบอ่านแล้วมีเยอะ

อันนี้เป็นเอกสารที่ยังไม่ได้ลงบล็อกซึ่งผมมีอยู่ บางทีอาจจะลบบล็อกที่เคยเขียนไว้ก่อนหน้านี้ เห็นโปรแกรมบล็อกว่า สามารถลบได้ บางทีผมจะไปลบออกเอง แล้วจะเขียนบล็อกเรื่องใหม่ๆขึ้นมาแทนซึ่ง เพื่อนผมบอกว่า เขียนไม่ได้เรื่อง เอาแต่ด่าคน แต่ถึงอย่างไรผมจะพยายามเขียน เพียงสื่อสารให้ถึงกันเท่านั้นเองไม่เคยว่า หรือ หากผมว่าใคร ช่วยบอกทีว่าผมด่าว่าใคร? ส่วนอินเตอร์เน็ตสื่อสารนี้ตามข้อมูลใช้ได้มีประโยชน์หลายอย่าง


ในยุคเทคโนโลยีสารสนเทศ ยุคใหม่ ผมได้มีโอกาสไปอบรมสัมมนา ประยุกต์ใช้ในสถาบันสถานการศึกษา ที่ ม.ราชภํฎ จ.อุบล วันที6-7ต.ค2550ที่ผ่านมา เมื่อ 3 ปี ที่แล้ว โดย ราชบัณฑิต ดร.ครรชิต มาลัยวงศ์ เดินทางมาเป็นวิทยากร ผมได้ข้อมูลเยอะเลยครับ ถ้าประเทศไทยนำเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์สื่อสาร มาใช้ให้เต็มสตีม ทุกๆที่ทุกๆอาณาบริเวณ เป็นสังคมอินเตอร์เน็ต หรือ อุบล เป็นเมืองไอที จริงๆ นำ


ไปให้พรรคการเมืองทำเป็นนโยบาย ผมว่าประเทศไทยลดต้นทุนได้เยอะทีเดียวครับ เพราะระบบคอมพิวเตอร์สามารถแชร์ข้อมูล สั่งแชร์ข้อมูล ไปออกที่เครื่องพิมพ์ปริ้นเตอร์ร่วมกันได้ ระบบอินเตอร์เน็ตสามารถทำได้หลายอย่างที่อาจจะไม่รู้และคาดไม่ถึง เสริซเอนจิ้นกูเกิ้ล นี้สามารถดึงข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตได้ทั่วโลก แก้ปัญหาสังคมโจร อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ผมคิดว่า สังคมไทยไม่มีโจร...


อินเตอรืเน็ต เปรียบเสมือนคลังห้องสมุดขนาดใหญ่บนเครือข่ายสื่อสารอินเตอร์เน็ต หลังจากที่ผมได้ไปเติมความรู้ก็มีแนวคิดทำเรื่อง e-lerning เพราะผมก็อาจจะถือว่าเพื่อนผมเรียกผมว่าอาจารย์ก็มี บางทีทำให้ผมตัวลอยๆๆๆๆ ไว้เพื่อเป็นสื่อการเรียนบนอินเตอร์เน็ตสาธารณะ แต่อย่างไรอาจารย์ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไปดี ฝันของอาจารย์ถึงจะเป็นจริง ..เรียกผมเฉยๆๆก็ได้...


ถ้าอยากเรียกผมเป็นอาจารย์จริงๆ ถ้าหากลูกศิษย์ไม่ช่วย งานก็จบ เพราะต้องมีองค์ประกอบสนับสนุนหลายอย่าง อุตสาหกรรมผลิตเคริ่องคอมพิเตอร์โน๊ตบุคและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ก็ยังมีราคา แพง เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ต้นตำรับ ยังเป็นของฝรั่งอเมริกา ถึงแม้ในย่านเอเซีย ไต้หวัน ญี่ปุ่น จีน ฯลฯผลิตได้ในราคาถูก และ คนไทยซื้อโนฮาว์ เทคโนโลยี ผลิตเป็นOEMจ้างโรงงานต่างๆผลิตแล้วใส่ ยี่ห้อคนไทยลงไปแทน อุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ก็อาจบูม และได้ราคาต่ำ



ชาวไร่ชาวนา ก็มีสิทธิ์ใช้ ประชาชนทั่วไปใช้คอมพิวเตอร์กันอย่างแพร่หลาย เพราะผมเคยเป็นลูกจ้างบริษัทผมรู้ข้อมูลดี แต่แนวโน้มประชาชนคนไทยบางคน ยังไม่เก่งเรื่องการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์มากนักและก็อาจจะรวมทั้งอาจารย์ ด้วย เพราะอาจารย์เก่งเรื่องซ่อมเรื่องฮาร์ดแวร์ ไม่เก่งเรื่องซอฟแวร์การใช้โปรแกรมต่างๆ แต่ก็พอใช้ได้ดีระดับหนึ่ง ฉะนั้น เร่งสร้างบุคคลากรด้านนี้มากๆขึ้น...


แต่ประเทศไทยก็มีอาจารย์เก่งๆเรื่องไอที ก็มีเยอะ ที่จะช่วยอบรมทำการเรียนการสอนเป็นสถาบันการศึกษาให้กับประชาชน จะมีก็แต่เด็กนักเรียนนักศึกษารุ่นใหม่ๆ และพนักงานห้างร้านบริษัท ที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ที่นำคอมพิวเตอร์มาใช้ ซึ่งส่วนมากเป้นออฟฟิสออโตเมชั่น ทำงานแบบอัตโนมัติ เป็นส่วนมากแล้ว แต่ก็เพื่อนบางคนอาจจะห่วงเรื่องความมั่นคงชาติ ที่กลัวต่างชาติล้วงตับหาข้อมูลลับ ที่อาจจะเปิดเผยไม่ได้ อันที่จริงข้อมูลจริงมันปิดไม่ได้หรอก เขารู้เขาเห็นกันทั้งน้าน อยู่ที่ว่าจะนำมาเปิดต่อสาธารณะมั้ยแค่นั้นเอง



อยู่กับการทำข้อตกลงกับฝรั่งหรือประเทศต่างๆทั่วโลก มองไทยอย่างไร แล้วไทยมองต่างชาติอย่างไร อย่าลืม เราอยู่ในโลกอันเดียวกัน ต่างคนต่างมองซึ่งกัน และผม เป็นสื่อกลาง จุดประเด็นความคิดเห็น ซึ้งปัญหาแต่ละประเทศในโลก ก็ต่างมีปัญหาไม่เหมือนกัน ล่าสุดนี้ก็คือประเทศพม่า


องค์กรสหประชาชาติก็ถือได้ว่าเป็นองค์กรกลาง ที่ไกล่เกลี่ย ปัญหาความขัดแย้งด้วยสันติวิธี และ ให้มีสันติภาพของชาวโลก ชาวประเทศทั้งหลาย เมื่อไหร่โลกถึงจะสามัคคีกันสามัคคีผม มันเกิดข้อหวาดกลัวระแวงสงสัย ก็เนื่องจาก ขาดหลักพระศาสนา เพราะกิเลส นั่นแหละครับ โลกเดินทางผิดวิธี มาตั้งแต่ต้น สะสมปัญหาไม่แก้ไขมาอย่างเนิ่นนาน ชาวโลกต้องเริ่มต้นปฎิบัติตั้งแต่วันนี้ให้เกิดเป็นศูนย์รวมกลางของชาวโลก อย่างแท้จริง




ประชุมเลยไม่ต้องรอผม เพราะเขาว่าโลกไม่ได้รอผม โดยนำเอกสารประชุมออนไลน์นี้ไปอ้างอิงได้สำหรับเพื่อนๆที่มาอ่านๆ ผมเปรียบเสมือนอยู่ประชุมทุกที่นั่นแหละ เพียงแต่ผมไม่ได้เข้าไปนั่ง ในที่ประชุมแค่นั่นเอง ผมมีงานต้องทำอยู่ตามนอกสถานที่ต่างๆ อยากรู้มั้ยว่าผมทำอะไร แต่ถ้าผมไม่ตอบคุณก็รู้ แม้วันนี้ผมรู้สึกนอนไม่ค่อยอิ่ม

เนื่องจากนอนดูข่าวทีวีดึกไปหน่อย สุขภาพป่วย ไสไสคันคัน บ่อยๆ แต่ก็ช่างเถอะมันเป็นเรื่องธรรมดาความจริงของชีวิต เป็นมันก็หาย หายมันก็กลับมาเป็น ไม่ได้รู้สึกทุกข์รู้สึกทนอะไร ช่วงเทศกาลทานเจมังสวิรัติ เริ่มต้นขึ้นแล้ว ชาวพุทธแท้ๆจำเป็นต้องมีศีลทั้ง5ข้อ ข้อแรก ก็คือไม่เบียดเบียนและฆ่าสัตว์มาเป็นอาหารของตน

ไม่ใช่มาปฏิบัติศีล5ในช่วงเทศกาลถือศีลกินผัก ของชาวภูเก็ต คือต้องทำทุกวัน เพราะศีล5 ทำให้ชีวิตมีสุขมีสวรรค์ และปลอดภัย ที่มาเกิดบนโลกมนุษย์แล้ว และ ปลอดภัยหลังจากไปจากโลกมนุษย์ ในช่วงเทศกาลทานเจมังสวิรัติ นี้ ก็นับว่า เป็น เทศกาลวัฒนธรรมที่ดี ทีมีกลุ่มชาวพุทธกลุ่มหนึ่ง ปฎิบัติ

เท่าที่ผมรู้ข้อมูล มาจากชาวจีน เริ่มทานเจก่อนเพื่อน มาจากความเชื่อ เทพเจ้า เบื้องบนสวรรค์ ได้ อาทิสสมานกาย ลงมา ตรวจดูชาวโลก งดเว้นเบียนเบียดมนุษย์และชีวิตสัตว์บ้างหรือไม่ ยังทำผิดศีลทั้ง5ข้ออยู่หรือไม่ คำว่า "อาทิสมานกาย"


ผมเคยอ่านพบในหนังสือของชาวพุทธจีน บางทีอาจจะไม่รู้ความหมาย คืออะไร คำนี้น่าจะหมายถึงการแปลงร่าง ที่ตามนุษย์ไม่สามารถมองเห็นได้ แต่ถึงอย่างไร หนังสือเรื่องความเชื่อทางศาสนา ก็น่ามีความสนใจ ทำการค้นคว้า หาความจริงกันต่อไป ผมก็เพิ่งมาเกิดบนโลกนี้ได้ไม่นาน ก็ได้พบได้เห็นได้เคยอ่านหนังสือหนังหา อาจะตีความผิดๆ ไม่ตรงกับคำหมายเจตนารมย์ของผู้เขียนหนังสือ ซึ่งก็มีหนังสือหลายเล่มที่เป็นเล่มโปรด ที่มีอยู่ในข้อมูลทะเบียนประวัติโปรแกรมกูเกิ้ล เช่น คู่มือมนุษย์ ของ




ท่าน พุทธทาส และตามรอยพระอรหันต์พระโพธิสัตว์ ถ้าสนใจข้อมูลผม ใช้ไปในทางสร้างสรรค์ ผมก็ยินดีให้ข้อมูล ไม่เคยปิดบัง ใครชอบลัก ใครโลภ ใครชอบโกรธ ใครชอบหลง ก็รู้รู้กัน แล้วจะทำอย่างไรให้เพื่อนๆรู้เห็นรู้ตาม มันเป็นเรื่องยากจริงๆ สำหรับ เรื่องกิเลส รับเอามาพอกพูนในจิตใจ ในสมองในความรู้สึกนึกคิด กิเลส ในยุคสมัยนี้เขาว่า แรง จริงๆ แรงจนห้ามไม่อยู่ แรงจนห้ามไม่ไหว


ผมหวังดีต่อเพื่อนมนุษย์ ไม่อยากทนเห็นเพื่อนมนุษย์ตกกำตกทุกข์ อย่างไม่รู้ตัวในเรื่องพอกพูนกิเลส ทำผิดศีล5 ผิดทำ บ่อยๆ จะให้ผมบอกเพื่อนมนุษย์เชิญใช้ชีวิตปล่อยไปตามยถากรรม กระนั้นหรือ ไม่มีทิศมีทางเดินทางไป ต่างคนต่างไม่ยอมให้อภัยกัน สู้กันหนักxปุถุชนสู้กันคือต่างคนต่างมีกิเลส ก็เลยมีกิเลสสู้กันฉิบหายวายป่วง


แต่อย่าไม่สู้หุนหันพลันแล่น ไม่ลืมหูลืมตา และยอมหยุดหยุด หยุดการต่อสู้กันก็คือหยุดกิเลสนั่นเอง คนบาปก็รู้ก็ต้องยอมลงล่าง คน เชิญคนบุญขึ้นข้างบน ไม่ใช่ว่าสู้ เพื่อความเป็นหนึ่งผมไม่ใช่คู่แข่งต่อสู้ของปุถุชน ผมไม่ได้สู้ไม่ได้เกี่ยวข้อง แม้เอกสารที่ร่างขึ้นนี้ก็ยังไม่เผยแพร่ลงบล็อกเป็นเอกสารลับอยู่ กลัวแต่พวกแฮกเกอร์เท่านั้นแหละเอาข้อมูลไปอ่าน

เพราะสู้กับคนมีบุญไม่ได้ เป็นหนึ่งไม่ได้ถ้าคนคนนั้นไม่ใช่คนที่มีบุญจริงๆบุญแท้ๆเป็นคนศูนย์แท้ๆ เพราะสังคมโลกทุกวันนี้ไม่มีหนึ่ง ดำเฮ้ยขาวเนินเพื่อความเป็นศูนย์ ชีวิตเพื่อความเป็นศูนย์คือ วิถีชีวิตไร้กิเลส ไม่มีโลภ ไม่มีโกรธ ไม่มีหลง ไม่ไม่ทำผิดศีลทั้ง5 ส่วนท่านพุทธทาส ใช้คำว่า "สูญญตา" คือความว่างจากกิเลส



แต่ทุกอย่างจบได้ถ้ายอมกันด้วยเหตุผล เชื่อในเรื่องกฏแห่งกรรม บาปบุญคุณโทษมีจริง เที่ยงตรงยิ่งกว่า กฏหมาย ซึ่งเอนเอียงได้เคารพในธรรม ความจริง ความถูกต้อง และความสุขสงบ ของสังคม ทำเถอะ ทำเถอะ ครับ ผมยินดีสนับสนุน แม้ได้ยินว่าทำไม่ได้ แล้วผมจะทำเอง จะทำให้ผมหรือไม่ทำผม ผมจะไม่บังคับ เพื่อนๆ และไม่เคยว่า อะไร ซึ่งผมพอรับรู้รับทราบ มีเพื่อนบางกลุ่มบางคน ทำให้ผม แล้ว แล้วจะทำให้ผมต่อไป จนสำเร็จ ผมขอบคุณเป็นอย่างสูง ดังหัวข้อที่ผมเริ่มเขียนวันนี้ คือ ประชุมเลยไม่ต้องรอผม เพราะเขาว่าโลกไม่ได้รอผม




วันนี้ก็เป็นวันที่12ต.ค .2550แล้ว เริ่มเทศกาลทานเจมัสวิรัติแล้ว3วัน ส่วนผมเองได้ไปช่วยเป็นผู้ช่วยกุ๊ก กับเพื่อนพ้องชาวอโศกอุทยานบุญนิยม ส่วนจังหวัดอื่นๆเช่นจังหวัดภูเก็ตเริ่มต้นขึ้นแล้ว และจังหวัดตรัง ที่เป็นจังหวัดอดีตฯนายกฯชวน ก็กำลังเริ่ม ตามที่ผมได้ข้อมุลมา เทศกาลทานเจของชาวใต้ จัดมีงานขึ้นเฉพาะเทศกาล9วัน10วันแล้วเลิกแล้วหยุดเลย


และมีม้าทรงแสดงอิทธิฤทธิปาฎิหาริย์ วิ่งลุยไฟ มีดแทงปาก ไม่เกิดเจ็บปวดแต่อย่างใด ในช่วงเทศกาลที่เทพเจ้าประทับความศักดิ์สิทธิ์และเสด็จลงมาเยี่ยมมนุษย์โลก ที่จังหวัดอุบลฯ เพื่อนๆประชาชนชาวอุบลฯพากันมาทานเจมัสวิรัติกันเยอะมากๆ ที่อุทยานบุญนิยม จ.อุบลฯซึ่งหมดจากเทศกาลทานเจมังสิวิรัติส่วนมากชาวอโศกก็ยังถือศีล

บำเพ็ญทานเจมังฯกันต่อไปบางรายถึงกับทานตลอดชีวิต หลังจากที่ผมเขียนบันทึกนี้ ช่วงบ่ายๆก็จะออกไปช่วยหั่นผักปอกเปลือกฟักทองและหัวเผือก ไม่ได้รับเงินค่าแรงงานอะไรเลย ไม่เคยคิดอยากได้ และไม่เคยคิดอยากรับ ทำด้วยใจเอาบุญเป็นทาน แต่ก็มีความสุขใจดี ไม่มีการแสดงอภินิหารอะไร บรรยากาศในงานก็เป็นไปด้วยความหมื่นชื่น หมื่นแสน ถ้าได้ใช้เบิกเงิน....


มีปาฎิหาริย์แบบพุทธวิธี เชิญเพื่อนๆถ้าว่างๆก็ไปบำเพ็ญทานด้วยกัน ซึ่งผมได้ยินพ่อท่านสมณะโพธิรักษ์กล่าวบ่อยๆว่า "กู้ประเทศ ด้วยบุญนิยม" แรกๆผมตกอกตกใจ ประเทศไทย ล่มจม ขนาดหนักต้องกู้ประเทศ เชียวหรือ? ในหลวงพระองค์ท่านก็บอกว่า ประเทศไม่ได้ล่มจม ถึงขนาดต้องกู้ เราก็อยู่กันได้อย่างพอเพียง มีก็ใช้ไม่มีก็ไม่ใช้ ไม่เป็นหนี้ และอยู่อย่างมีอัตภาพ พออยู่พอกิน เราไม่ใช่ประเทศที่รวยเหมือนประเทศฝรั่ง สู้เขาไม่ได้ แต่เราพอจะสู้เขาได้แต่เรื่องอาหาร มีนักธุรกิจ



เจ้าของบริษัทเกษตรใหญ่ ของไทย กล่าวว่า ไทยเป็นแหล่งผลิตอาหารสามารถเลี้ยงอาหารคนได้ทั้งโลก สร้างอาหารสู่ครัวโลกได้ จะเป็นอาหารเจมัสวิรัติก็ดีเหมือนกัน ผมอ่านบทความจากหนังสือ สารอโศก และเราคิดอะไร ของ พลตรีจำลอง ศรีเมือง ซึ่งเป็นญาติธรรมชาวอโศกก็เลยรู้ข้อมูล มาเขียนให้อ่านเผื่อเพื่อนๆบางคนไม่เคยอ่าน ผมเองก็ไปร่วมกิน


ร่วมอยู่กับชาวอโศกบ่อยครั้งที่สายัณห์ร้องเพลง โเฮ้ยผม ผู้เขียนเดินทางไปทำกิจกรรมแบบโฮมสเตย์ ทั้งที่หมู่บ้านราชธานีในช่วงเทศกาลงานต่างๆของชาวอโศก ผมก็เลยรู้สึกคุ้นเคย และนานๆทีถึงไป มีสมาชิกญาติธรรมอโศกมากหน้าหลายตา อยู่ทั่วประเทศ ก็เลยมีทั้งรู้จักผม และไม่รู้จักผม ซึ่งก็ไม่ใช่ประเด็นสำคัญอะไร เพราะผมก็ทำของผมไปเรื่อยๆ

แม้เพื่อนๆชาวอโศกชวนผมเล่นการเมืองในนามพรรคเพื่อฟ้าดิน ซึ่งตั้งพรรคมาตั้ง5ปีกว่าแล้ว ถ้าไม่มีผู้สมัคร กกต.อาจจะสั่งยุบพรรคได้ จะสมัครได้อย่างไร ในเมื่อผมเป็นคนของพรรคประชาธิปัตย์ ที่คุณอภิสิทธิ์ เป็นหัวหน้าพรรค และ นายกฯในปัจจุปัน ผมมีเพื่อนๆพ้องเยอะทั่ววงการการเมือง อยู่เบื้องหลัง ไม่ใช่อยากเป็นคนเด่น คนดัง และอยากมีชื่อเสียงแต่ประการใด แต่ก็คอยสนับสนุนเพื่อนๆที่อยากเป็นนักการเมืองอยู่แล้วแม้จะอยู่ต่างพรรค กันก็ตาม...


และ ทวงถามให้ผมลาออกจากพรรค ถ้าให้ผมลาออกไป จะให้ผมไปทำงานอะไร อยู่ไทยรักไทย ก็ถูกยุบ ผมกับอดีตฯนายกฯทักษิณ จะไม่คิดว่าผมหักหลังเพื่อนหรือ ไร .....ไม่มั้ง เพียงแต่ตอนนี้ ประชาธิปัตย์ยังไม่๔กยุบ ผมก็เลยอยู่ต่อเรื่อยๆ....

แต่ระบบพรรคการเมืองบุญขาวๆมันจำแนกออกไปหลายๆพรรค ประชาชนเลยต้องพิจารณาเลือกพรรคการเมืองให้ดี ส่วนผมคงยังไม่เล่นการเมือง เพราะคงไม่มีทางเป็นไปได้ ไม่เคยอยากเป็นนายกฯ ใครอยากเป็นสส.นักการเมืองก็เป็นเลย ผมยินดีด้วย เป็นแล้ว ขอให้ทำงานช่วยเหลือประชาชน ยิ่งช่วงนี้การเมืองก็ยังมีข่าวไม่นิ่ง รัฐบาลก็ยังเป็นรัฐบาล คมช.อนาคตการเมืองก็ยังไม่มีอะไรแน่นอน แม้ผมไม่เล่นการเมือง การเมืองควรมีความยุติธรรม อย่าเล่นการเมืองกับผม....



การเมืองก็มายุ่งกับเราเอง ก็ตาม วกมาเรื่องการเมือง เพราะเพื่อนชาวอโศกมีพรรคการเมือง มีสื่อทีวีเป็นของตนเอง หรือ สื่อทีวีเพื่อแผ่นดิน ผมก็ไม่ค่อยได้ดู ผมไม่ค่อยมีเงินซื้อจานดาวเทียมastv ไม่ค่อยได้เบิกเงินเบิกได้เมื่อไหร่ซื้อเมื่อนั้นจริงๆก็อยากเบิก แต่ยังเบิกไม่ได้ เงินก็ไม่ค่อยมากพอ ก็เลยดูแต่ฟรีทีวีทั่วไปโดยเฉพาะช่อง7สีช่อง9สีโมเดินนายโมเดินนาง


ผมดูจนดึกจนดื่น เพราะไม่อยากตกข่าว อดหลับอดนอน เพื่อหาข้อมูล ต่อไปสื่อทีวีเป็นทีวีสาธารณะ สามารถตรวจสอบความโปร่งไส ข้อมูลเท็จจริงได้ เห็นitvเริ่มเปแล้ว แบบนี้เพื่อนๆประชาชน อาจจะกลายเป็นนักข่าวไปโดยปริยาย น้าครับจะบอกให้ เพราะอะไรหละครับ เพาะเป็นทีวีของประชาชนสาธารณะไหงหละครับ ถ้าไปเรียนนิเทศฯ




สื่อสารมวลชน แจ้งข่าวสาธารณะเป็น หรือไม่ถึงกับเรียน เอาพอรู้หลักสื่อสาร มีโทรศัพท์กดมือถือแจ้งข่าวทั้งภาพทั้งเสียง ได้ก็อาจได้ออกทีวี โชว์เสียง นุ่มๆหวานๆออนแอร์ไปทั่วประเทศ แม้ได้ข่าวสื่ออินเตอร์เน็ตมาแรง อาจจะบดบังสื่อทีวีคลายความนิยมลงไป เพราะเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ต ประหยัดกว่า และมีประสิทธิภาพดีกว่า ถ้าเว็ปไม่ล่ม พักหลัง สื่อทีวีคลายความนิยมเชื่อถือลงไปเยอะ ดูแล้วเครียด เป็นเครื่องมือ สร้างภาพ ไม่จริง ผมไม่ค่อยดู และ สื่อก็ไม่ค่อยช่วยเป็นปากเป็นเสียงแก่ประชาชน เหมือนสือถูกซื้อให้นำเสนอข่าว.....


เว็บไซด์ โพสต์ความเห็นที่ไหนก็ได้ ถ้ามี โน๊ตบุคออนไลน์ แต่ค่อนข้างติดตรงที่ภาษาอังกฤษ แปลความหมายไม่ค่อยออก ไม่เหมือนภาษาไทย เอาหละครับใกล้ถึงเวลาที่ผมไปช่วยกุ๊กทำอาหารเจมังสวิรัติแล้วครับ ทีอุทยานบุญนิยม เมื่อวานก็เกิดเรื่อง มหัศจรรย์ที่ไม่น่าเชื่อ เพื่อนเขาอยากให้ผมช่วยเก็บก่อนเลิกงาน แต่ผมไม่มีมุ้งกันยุงสำหรับนอนค้างคืน


ก็ต้องเลยกลับไปนอนบ้านตอน1ทุ่ม พอผมสต้าทรถมอเตอร์ไซด์ แรกๆมอไซด์ แล่นไปถึงบริเวณที่ทำการไปรษณีย์สำนักงานใหญ่ใกล้เฮดออฟฟิสtot รถมอไซด์ผมคันกรรม เกิดไอ ค็อกๆ กระตุกๆ พักๆ แล้วก็ดับสนิท หม่องเท่ง ผมตรวจดูขั้วหัวเทียนขยับไปมา ลองสต้าทที่คันสต้าทแล้วสต้าทอีก ก็ไร้วี่แวว ที่จะสต้าทติด ผมคิดในใจว่า เพื่อนร้องขอให้อยู่ช่วยอีกเล็กน้อย




งานบุญแท้ๆ ก็ให้รีบทำช่วย หรือเกิดเนื่องจากอะไร ทั้งที่ มอไซด์ผม มันก็ดีดีอยู่ๆหัวเทียนก็เพิ่งเปลี่ยนใหม่ ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย ผมจนปัญญาแล้วไม่รู้จะทำเอาอย่างไร มองหาร้านซ่อมมอไซด์ละแวกนั้น พอดีเห็นร้านหนึ่งยังไม่ปิด โอ้... คุณพระช่วย ผม ไม่อยากลากรถเสียกลับบ้านระยะทางไกลมากโข พระคงจะสงสารเมตตาผม ก็เลยให้ช่างตรวจดูให้



ถอดหัวเทียนออกมาแล้วทำความสะอาดเล็กน้อยใส่กลับเข้าไป รถมอเตอร์ไซด์มันก็แล่นได้เหมือนเดิม ผมก็เลยขอบคุณพระในใจที่ช่วยผมทำ กลับมาถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ ด้วยดี และได้รับ แผ่น ซีดีธรรมะ ที่เพื่อนชาวพุทธ ที่บรุษไปรษณีย์ส่งมาและหนังสือifdสถาบันอนาคตเพื่อการศึกษาของ ดร.เกรียงศักดิ์ พอดีอีก แหม๋..มันทำไมเหมาะเจาะอะไรปานนั้น อยากเล่าให้เพื่อนฟังเฉยๆ ไม่ต้องเชื่อผมก็ได้ ถ้าสงสัยผมเล่าเรื่องโกหกให้เพื่อนอ่าน เอาหละบันทึกวันนี้เอาไว้แค่นี้ สวัสดี




วันนี้ก็ตรงกับวันปิยะมหาราช วันพระราชาซึ่งเป็นที่รักของประชาชน เมื่อวาน ผมนั่งชมกีฬาฟุตบอล รอบคัดเลือก เขตภาคอีสานส่าง กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยราชภัฎ อุบลราชธานี เจอท่าน ประธาน ร่วมมิตร คิดทำ ดร.เสถียร ได้พูดถึงการแข่งขันกีฬาฟุตบอลทำไมแข่งขันแย่งชิงลูกฟุตบอล รุนแรงจัง ผมก็พูดตอบ เป็นเรื่องของเกมกีฬาครับท่าน มีแพ้มีชนะมีอภัย มีน้ำใจนักกีฬา เป็นเรื่องธรรมดา แล้วท่านประธานนัดประชุมร่วมมิตร คิดทำ


ในวันศุกร์ที่2พ.ย.ที่จะถึงนี้ ผมผลักดันวาระเร่งด่วน ให้ท่านประธานจัดประชุมแต่งด่วน โดยไม่มีเอกสาร ที่พิมพ์จากเครื่อง เพราะผมบอกให้ท่านประธานอ่านวาระการประชุมออน์ไลน์เอกสารบนเครือข่าย อินเตอร์เน็ตได้เลยทันที แล้วตามหาสาวอโศกให้ผม ซึ่งรายละเอียดอยู่ในวิธีดำเนินการโครงการธรรมบ้านต้นโพธิบุดด้าแล้ว ถ้าผมจำไม่ผิดอยู่ในข้อ8-9-10-11-12 ซึ่งผู้ที่มาเป็นหญิงที่คัดเลือกผมนั้นมี5คน ผมเลือกหญิง1ใน5คนนั้น เป็นเลขานุการโครงการไปโดยปริยาย


ทั้งนี้ผมว่าผู้หญิงที่มาเกิดบนโลกนั้น มีเยอะมากมายอยู่แล้ว คงไม่เกินความสามารถของเพื่อนๆและท่านประธาน ที่จะช่วยผมได้ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งเพื่อนๆทั้งรู้จักผมและไม่รู้จักผม จักได้ช่วยผม เพราะผมจะได้ไปช่วยโลกอีกต่อหนึ่ง จะช่วยโลกอย่างไร ช่วยเถอะน่า ให้โครงการแรกเกิดขึ้นก่อน อย่าเพิ่งถาม เพียงอ่านเอกสารประชุมออน์ไลน์ล่วงหน้า


แล้วท่านประธาน ซึ่งเป็นหัวหน้าผู้ดำเนินการประชุมให้แจ้งสมาชิกคณะกรรมการทุกคนทราบ ส่วนผมนั้นคงไม่ได้พูด เพราะผมเพิ่งป่วยไสไข้หวัด ทอนซิลเสียงอักเสบ พูดไม่ค่อยได้ ไอแคร็กๆ เกือบตลอดเวลาเลยช่วงนี้ไม่รู้เป็นอะไร เลยแวะไปดูเขาเตะบอล ที่สนาม ม.ราชภัฎ ระหว่าง ศรีษะเกษ vs เทคโนโลยีราชสีมา ผล ม.ราชภัฎศรีษะเกษ ชนะไป 5:1 พอผมเดินมาเขียน ได้ฟรี5บาทคอนเน็ตโต้ไอศครีม ส่งsmsไป ระบบถามหาpin อะไร และได้กระดาษa4 มาฟรีๆแผ่นหนึ่งทำหล่นไว้บนพื้นดิน



ทำอะไรได้เล่า พิมพ์เอกสารวาระประชุมก็ไม่ได้ ถ้าเบิกเงินได้ก็จะเอาไปซื้อกระดาษa4ซัก5รีม และ ซื้อเครื่องปริ้นท์เตอร์ออนไลน์ โน๊ตบุคแจกสมาชิกคณะกรรมการ ออนไลน์เข้ามา และถ้ากระดาษเหลือ พิมพ์การพัฒนาเพื่อธรรมประชาธิปไตย จะได้คลายสงสัยกันตามแนวทาง สภาคณะกรรมการต้นธรรมดังกล่าว และการนี้เพื่อการพัฒนาสู่ "สภาคณะกรรมการต้นธรรม"



มาจากการคัดเลือกสรรหาจากผม จำนวน15คน ทั้งหญิงทั้งชายชุดใหม่ เป็นคนดีมีศีล5ไร้อัตตาไร้กิเลส เพื่อนๆสมาชิกหรือยังไม่ได้เป็นสมาชิก ถ้ามีเครืองใช้สำนักงานเพรียบพร้อม สั่งออกไปพิมพ์ลงกระดาษA4ถ่ายสำเนาเอกสารไว้หลายๆชุดแจกจ่ายให้คณะกรรมการ เลยครับ ถ้าเกิดแอ๊คซิเด็นท์เว็ปล่ม ข้อมูลหาย แล้วจะไม่มีหลักฐานข้อมูลอ้างอิงในที่ประชุมหรือสังคมโลกทั่วไป แล้วโลกจะเดินทางไปอย่างไร ให้ปลอดภัยที่สุด เพราะเนื่องจาก ผมเขียนข้อมูลไปหลายชุด กลับมาเซ็คดู



ข้อเขียนที่ผมเขียนไปแล้วหายไปก้อเยอะเหมือนกัน ผมรู้ผมจำได้เพราะผมเป็นคนเขียนเอง ระบบข้อมูลอินเตอร์เน็ตนี้ผมก็ไม่รู้มันทำงานอย่างไร ข้อมูลไหลไปตามท่อไซเบอร์แล้วมันไปอยู่ที่ไหน ใครได้อ่านบ้าง ใครไม่ได้อ่านบ้าง เพราะบางทีผมก็ไปเขียนตามร้านเช่าเวลาอินเตอร์คาเฟ่ เพื่อนๆบางคนที่ผมไม่รู้จัก ให้ผมเขียนไว้เขียนไว้ บอกความจริงให้กับโลก

ม่ใช่ผมโฆษณาอวดอ้างตนเองเป็นข่าวเป็นดัง ที่ผมมีป้ายโฆษณาตามเสาไฟฟ้า ให้มาที่เว็ป ผมภาวนาอย่าให้เว็ปล่มก้อพอ ให้ได้อ่านทั่วถึง แม้แต่โครงการจะได้รับการสนับสนุนแต่งหรือไม่สนับสนุนก็ตามวันนี้ก็เลยได้ไอ เดีย ทำดีโดยไม่ต้องรอ ถวายความดีให้พ่อหลวง เนื่องจากผมได้ฟังเพลง ทำดีเพื่อพ่อ ซึ่งผมทำรายการเมื่อเช้าวันนี้ และทุกวันพุธ ผมก้มีรายการอยู่กับสถานี




ทั้งนี้กำลังตามหาแฟนธรรมทั่ว โลก มาสร้างสภาคณะกรรมการต้นธรรม ในวาระดังกล่าว ได้เวลาที่เผยแพร่บล็อกแล้ว จะได้ช่วยทำช่วยโลกให้เกิดความสำเร็จ โดยบัดนี้ ช่วยกันคนดีเพราะว่า ตอนเย็นมีนัดประชุมกับสมาคมศิษย์เก่าอีเล็กฯ วิทยาลัยเทคนิคอุบลฯ ครับ มาพบผมได้ที่นี่ 28 กค.53 เวลา 5 โมง เย็น ครับ สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ......

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น