วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ถ้าประทศไทยมั่งคั่ง ผุู้นั่งต้องสร้างแบรนด์ไทยเขย่าโลก


ช่วงเทศกาลวันวิสาขบูชา วันสำคํญขององค์การสหประชาชาติ หรือ UNของชาวพุทธศาสนาโลก ที่ระลึกพระคุณของพระพุทธเจ้า ที่เป็นที่มหัศจรรย์      ปาฎิหาริย์เหลือเชื่อมากของชาวโลกมาก คือวันมหัศจรรย์ 3ครั้ง3วาระ มาตรงกันในวันเดียวกัน คือ
 1ที่พระพุทธเจ้าประสูติ(วันเกิด)
2วันตรัสรู้(รู้ธรรมะความจริงจากธรรมชาติด้วยพระองค์เอง)
และ3วันปรินิพพาน(วันตายของท่าน) 
 
  พระพุทธเจ้า สร้างฤทธิ์อภินิหารสูงกว่าชาวโลก สร้าง การ งง งวย ให้ มนุดมนา ให้ชาวโลก รู้เห็นและที่อาจยังไม่รู้ทันความจริง และบันทึกไว้ สืบต่อๆกันมา กระทั่งปัจจุบัน มีอีกแล้วเรื่อยๆ ในบวรพุทธศาสนา ล่าสุด ที่โพสต์ของเพื่อนเฟสบุ๊ค พุทธปาฎิหาริย์หลวงพ่อคูณ มีเมฆรูปหลวงพ่อคูณนั่งสมาธิ และพระอาทิตย์ทรงกลด อย่างมหัศจรรย์  ที่เผยแพร่ทั่วไปในฟสบุ๊ค

  วันนี้ผมอยากเขียนเรื่อง ถ้าประเทศไทยจะมั่งคั่ง ผู้นั่งต้องสร้างแบรนด์เขย่าโลก ต่อ  ก็เท่าที่ทราบกันโดยทั่วไป ยุคสมัยนี้คือ โลกาภิวัตน์ การค้าการขายเศรษฐกิจ เชื่อมโยงกันไปทั่วโลก  คือยุคนี้สงครามเศรษฐกิจก็เรียกได้  ผมจะหลีกใช้คำรุนแรง เช่น สงครามโหดร้ายป่าเถื่อน ไร้สำนึกศีลธรรมศาสนา เพราะดูจะรุนแรง ฆ่าฟันกัน ตาย ที่สนามรบ เพราะยุคสมัยนี้ ไม่มีสงครามแล้ว  มีแต่สงครามเศรษฐกิจ  ที่ต้องสร้างความมั่งคั่งทางเศรษฐกิจให้กับประเทศของตน

ประเทศไทยจะมั่งคั่ง นั้น ต้องสร้างแบรนด์ ที่มีคุณภาพ ได้การยอมรับจากนานาชาติ เมื่อส่งสินค้าไปขายทั่วโลก นำรายได้สู่ประเทศมากขึ้น อย่างเช่น สินค้ามือถือ ยี่ห้อ ไอ โมบาย  สินค้าแบรนด์ชาวไทย ขายดิบขายดี ในหมู่ชาวไทย ซื้อสินค้าไทย ทำให้เงินไทย ไม่รั่วไหลไปต่างประเทศมากนัก  กระทั่งสนับสนุน ทีมฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ของท่านเนวิน ชิดชอบ สร้างสนามฟุตบอลอย่างอลังการ ที่ต่างจังหวัดได้จังหวัดแรกที่ภูมิภาค และสร้างสนามแข่งรถทางเรียบในไทยได้จังหวัดแรกเช่นกัน

เมื่อเขียนถึงเรื่องฟุตบอลแล้ว บางทีผมก็คิดละเม้อเพ้อฝัน ให้ประเทศไทย จะมีโอกาสจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก ที่ประเทศไทยได้หรือไม่

เพราะเรื่องนี้จะพูดว่ายากก็ยาก จะพูดว่าง่ายก็ง่าย ถ้าชาวไทยสามัคคีกัน ไม่ขัดกันจนเกินไป เพื่อมุ่งสร้างความมั่งคั่งทางเศรษฐกิจ  ก็อาจจะฝันเป็นความจริง เพราะผมทราบข้อมูล ประเทศสหรัฐเอมริกา มีอำนาจ ในองค์การฟีฟ่า คือ ผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลโลก ค่อนข้างมาก ส่วนกรรมการฟีฟ่า ที่เป็นชาวไทย นายวรดี มะกูดี ที่กำลังมีข่าวถูกปลดออกจากกรรมการด้วยข้อหาทำผิดอะไรหรือ ผมก็หวั่นๆอยู่ จะผลักดันไทย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันได้มากน้อยแค่ไหน เพราะรู้สึกว่าไทยห่างไกลมาก แทบปิดประตูตาย ความฝันที่เป็นจริง นั้นไม่มีเลย  เพราะประเทศที่ฟีฟ่า กำหนดคิวให้เป็นนั้นจองคิดกันยาวเหยียด ตั้งแต่ปีถัดไป คือ คิวของประเทศรัศเซีย และหลังจากนั้น เป็นประเทศกาตาร์ แม้แต่สหรัฐอเมริกาเองก็อยากจัดอีก

 

ทีนี้เมื่อประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ชาวไทยบางคนว่าสหรัฐอเมริกา พูดดีใส่ตัว พูดชั่วให้ผู้อื่น ไม่เคยมอบผลประโยชน์ให้แก่ประเทศใดๆมีแต่กอบโกยผลประโยชน์เข้าประเทศตนเอง   นอกจากผลประโยชน์ของประเทศตนเอง  ผมยืนยันว่า สหรัฐอเมริกา ที่คือมิตรประเทศไทยมาช้านาน นั้นกำลังมีความคิดเลือกประธานฟีฟ่า ท่านใหม่ เป็นชาวเอเชีย ซึ่งเป็นแขกอาบัง ชาวอาหรับ เป็นคู่ออดิเนต กับท่านประธานฟีฟ่าคนเก่า ซึ่งดำรงตำแหน่งติดต่อกันมาแล้วหลายสมัย คือ นายเซ็บ บัตตเตอร์

 

 ถ้าอำนาจสหรัฐอเมริกา เลือกประธานฟีฟ่า ท่านใหม่ เป็นชาวเอเชีย อนาคตต่อๆไป ชาวไทยก็อาจจะมีสิทธิ์เป็นประธานฟีฟ่าได้เช่นกัน  อีกทั้งผมเป็นเพื่อนกับท่านประธานาธิบดี โอบามา ทางเฟสบุ๊ค ผมบางทีจะลองผลักดันให้ท่านช่วยประเทศไทย ในเรื่องนี้ เพราะถ้าอนาคตเกิดขึ้นได้ หมายถึง ความมั่งคั่ง ทางเศรษฐกิจ ไทย เติบโตอย่างพุ่งพรวด ทะลุเพดาน กราฟ เลยทีเดียว
   ซึ่งคงจะอาจจะอีก10-20ปีข้างหน้า แต่สงสัยผู้ผลักดันความคิดเรื่องนี้คงจะอาจจะไม่มีชีวิต เพราะบางทีผมอาจจะตายจากโลกไปก่อน เพราะอาจะมีบางคนที่ไม่เห็นด้วยกับความคิดของผม หรือมองเห็นคือศัตรู ขัดแย้วผลประโยชน์ของผู้อื่น
 
    กระทั่ง มีข่าวแว่วๆซึ่งไม่รู้จะจริงเท็จแค่ไหน คือหูได้ยินแว่วๆๆกำลังลงเงินลงขัน เก็บผู้เขียน ลับๆ ผมจึงเรียกร้องให้รัฐบาลและตำรวจดีๆหรือเพื่อนที่รักผมส่งกำลังมาคุ้มกันผม รักษาความปลอดภัยให้ผมที่บ้านด้วยหรือส่งเมียผม มาทำหน้าที่บอการ์ดทีละเยอะๆครบทีมฟุตบอลหญิงก็ดี ให้ผม    ผมไม่กล้าออกจากบ้านเกือบ20ปี เพราะเหตุนี้ ออกจากบ้านก้อถูกโซ้ย โอ้ยๆๆๆ ทุกที  เพราะอาจจะมีเพื่อนๆที่ไม่ดี คิดไม่ดีกับผม กล่าวหาว่าไปว่าเพื่อนๆเรื่อย ที่ว่า ก็อยากให้เพื่อนเป็นคนดีนั้นเอง ไม่น่าทำผมได้ลงคอ  อย่างเช่น บทเพลง ดู.. ดู้.. ดู.. ดูเธอทำ   ทำไมถึงทำกับฉัน ด้าย..ยย..ยย

แต่อย่างไรก็ตาม ชาวไทยนักธุรกิจ ไทย มุ่ง สร้างความมั่งคั่ง ทางเศรษฐกิจไทย ให้เติบโตขึ้น บางทีไม่ต้องรอ รัฐบาล  ธุรกิจเอกชนดำเนินเศรษฐกิจได้เลย  เมื่อภาคธุรกิจเอกชน มั่งคั่ง เขาก็ไปสร้าง สนามฟุตบอลต่างๆที่ต่างจังหวัด อย่าง สนามไอโมบาย นั่นแหละ 
 
   สร้างสนามอลังการ ประจำแต่ละภาค เช่น ภาคใต้ จุดหนึ่ง ภาคกลางจุดหนึ่ง  ภาคเหนือจุดหนึ่ง สร้างแล้วใช้ประโยชน์กับสนามให้เต็มที่ คุ้มกับการลงทุนที่ไม่เสียเปล่า  เพราะผลประโยชน์ได้เงินฟรีๆนั้นแสนยาก ผมสนับสนุนอย่างมาก ถ้าจะให้ผมรำรวยขึ้นมา ก็ช่วยเพาะผมเรื่อยๆ ใครมีเงินก็ช่วยบริจาคให้ผม เพาะเรื่อยๆ เพาะว่าเรื่อยๆ เงินก็จะมากขึ้น พอนำไปลงทุนสร้างสนามฟุตบอลให้ สร้างโรงพยาบาลให้เมื่อยามเจ็บป่วย หรือ สร้างโรงงาน สร้างโรงเรียนให้ฟรี เพราะผมได้ฟรี ก็สร้างให้ฟรี

เอาหละ ก่อนที่จะจบ บทความนี้ เข้าสู่เทสกาล วันวิสาขบูชา วันระลึกถึงคุณงามความดี ความเสียสละ ลำบากลำบน เพื่อ มนุษยชาวโลก ชาวพุทธทั้งหลายพากันไปวัด หาความสงบ ฝึกหัด ดูจิต ดูใจ อารมณ์ของตนเอง ในพระธรรมคำสอน ของพระพุทธเจ้า  ผมก็จะหยุดเขียน พักการเขียนบทความสักพักหนึ่ง ในช่วงเทศกาลวันวิสาขบูชา เพื่อเร่งมุ่งสร้างสมบุญบารมีส่วนตัว ไม่ประมาทในชีวิต ที่พญามัจจุราช คือ ความตาย อาจจะมาเยี่ยมผม ไม่วันใด     วันหนึ่งz นี้ แล้วกลับมาพบกันใหม่ ในโอกาส ต่อไป ครับ  พุทธธรรม  สวัสดี……..\

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น