วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

พระราชพิธีจรดนังคัลแรกนาขวัญ




พระราชพิธีจรดนังคัลแรกนาขวัญ พระราชพิธี พิธีพรามหมณ์แลพิธิสงฆ์ ทางทีวีรวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ถ่ายทอดสดทั่วประเทศ หรือ ทั่วโลก ในยุคหูทิพย์ตาทิพย์ ที่ได้ยินที่ได้เห็น จากสถานที่ไกลๆกันได้
 
พระราชพิธีนี้ เพื่อสร้างขวัญเกษตรกร ของชาติ อันเป็นผู้มีอาชีพ มากที่สุดของประเทศ กระทั่ง เป็นสินค้าส่งออก ระดับต้นๆของประเทศ ทางเศรษฐกิจ  อันตรงกับหลัก ทฤษฎีใหม่ ของในหลวง คือ เศรษฐกิจพอเพียงเพื่อเกษตรกร
ผลการทำนาย ของพิธีพรามณ์เสี่ยงทาย พระโค นั้นผมฟังผลการทำนายไม่ทัน  ผมนี่ก็ต้องว่าตนเองโทษตนเอง ทำไมเลินเล่อ ไม่ฉุกคิดเตรียมบันทึกเทปเสียงไว้ล่วงหน้าหนอ พอฟังเสียงพิธีกรรายงานก็ลืม ได้ยินเพียงพระโคกินหญ้า น้ำท่าจะบริบูรณ์ดี  เอาหละผมอาจจะยังคือนักข่าว


ยังไม่ดีเท่าที่ควร  ถ้าหากนำมือถือมาบันทึกเสียงจากทีวีก็คงจะเปิดฟังซ้ำๆเพื่อได้ข่าวข้อมูลที่แท้จริงได้  ถ้าหลังจากเสร็จการเขียนบทความนี้ ก็จะลองหาข้อมูลข่าว จากเว็บไซด์ข่าวต่างๆ มารายงานท่านผู้อ่าน ในบทท้ายๆ เพราะตอนที่ผมเขียนนี้ โน๊ตบุ๊คผมไม่ได้เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ผมจะเชื่อมต่อได้ เมื่อผมเดินออกจากบ้าน เข้าใกล้รัศมีฟรีไวไฟของเพื่อนบ้าน ที่อยู่ไกลบ้านกะท่อมผม ราว 300เมตร
 เศรษฐกิจของประเทศไทย สินค้าข้าว นี้ ส่งออกจำหน่ายยังต่างประเทศ นำเงินตรากลับสู่คลัง  มีรายได้ของประเทศ ค่อนข้างสูง รองจากรายได้จากการท่องเที่ยว ผมจึงอยากให้พี่น้องชาวไทยหัน มาปลูกข้าว พืชเกษตรกรอื่นๆมากๆขึ้น  เพราะอาหารจำเป็นต่อการ ดำรงชีวิตมาก
ประเทศไทยสามารถเป็นแหล่งครัวของโลกเลี้ยงอาหารชาวโลกทั้งโลกได้ไม่ยาก  ซึ่งแม้ข้อมูลข่าวภายหลัง ประชากรพลเมืองเกษตรกร น้อยลงกว่าเดิม  คนหนุ่มสาว ลูกหลานเกษตรกร ไม่สนใจอาชีพเกษตรกร ตามพ่อแม่  เพราะคิดว่า เกษตรกรทำงานลำบากตรากตรำ และยากจน ไม่รวยซักทีเหมือนประกอบอาชีพอื่นๆ  ถ้าพรรคผมเป็นรัฐบาล ผมจำนโยบาย เพิ่มอาชีพเกษตรกรมากขึ้นกว่าเก่า  มีฐานะมีรายได้ดีกว่าเดิม
 
ผมก็มีเพื่อน มีแฟนๆบนเฟสบุ๊คผมที่ มีความรู้การศึกษา ทางเกษตรกรรม จบม.เกษตร มากพอสมควร เช่น คุณเขมนิจ จามิกรณ์ หรือแพนเค๊ก  ศิลปิน ดาราช่อง7สีทีวีเพื่อคุณ  ที่กำลังมีผลงานละคร แหวนสวาท เวลานี้  ผมจะชวนเธอ มาเป็นชาวนาเกษตรกร ปลูกกระท่อมอยู่ด้วยกัน  ถ้าพ่อแม่เธออนุญาต เพราะผมก็เป็นชาวนา มีที่นาพื้นดินเพาะปลูกมาพอควร บริเวณอำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี
ถ้าเธอแพนเค๊ก ได้อ่านบทความนี้ ถ้าสนใจลงทุนร่วมกัน ก็ลองติดต่อมา
ผมมีแต่ที่นา แต่ แพนเค๊กมีเงินทุน เพราะเธอแสดงละคร ทั้งเป็นพรีเซนเตอร์โฆษราสินค้า รับเงินมีรายได้ คงจะมากพอสมควร  หรือถ้าแพนเค๊ก เธอไม่สนใจ เป็นแต๊ว ณฐพร  เตมีรักษ์ ก็ดี ซึ่งเป็นแฟนบนเฟสบุ๊คผมเช่นกัน  ล่าสุดเธอ รับแสดงโฆษณาสินค้านมถั่วเหลือง กิงโก๊ะ ถ้าสนใจร่วมกิจการธุรกิจกับผม
 
 สุดท้ายนี้ อยากให้ทุกภาคส่วน และเพื่อนประชาชน ชาวไทยของผม สนใจอาชีพเกษตรกรมากขึ้น ผู้ที่มีอาชีพอื่นๆอยู่ก็ลอง หันมามีอาชีพเกษตรกรรมมากขึ้น เพื่อประเทศไทยจะได้คือ ครัวโลก อย่างแท้จริง
 
 ว้า….กำลังเขียนบทความเสร็จ ฟ้าฝน ท้องฟ้าบนที่สูงกำลัง เมฆครึ้ม ฝนคงจะตกไม่ช้า รองรับคำทำนาย ของพระโค แล้วกระมัง เป็นประเดิมคำทำนายของโหรโค พยากรณ์ ผมต้องรีบออนไลน์บทความนี้ขึ้นอินเตอร์เน็ตก่อน เพราะจะได้มีความสะดวก ปลอดภัยกับ สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ เพราะบางครั้งฝนตกลมกระโชกแรงๆ บางครั้งการสื่อสารทางอินเตอร์เน็ต  อาจจะล่มได้ เนื่องจากพักนี้โน๊ตบุค ผมรวนบ่อยๆๆมีปัญหาทางapp.  เมื่อพอใช้เครื่องต่อไปได้อยู่ ก็จะรีบออนไลน์ไปก่อน หลังจากเมื่อวาน สมัครร แฟนสมาชิกเว็ปไซด์พันทิพย์ ตั้งกระทู้ถามปัญหาเรื่องคอม  จบ
 
 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น