วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สีสันศาสนาพลัส


    ข้าพเจ้ามีความรู้สึกห่วงใยชาวโลกมาก ในโลกธรรมชาตินี้ อันมีหลายๆประเทศอยู่รวมๆกัน มีพื้นดิน พื้นน้ำ พื้นลม และพื้นไฟ คือธรรมชาติ มีผู้คนหลากหลาย เผ่าพันธุ์ เชื้อชาติ สัญชาติ อาศัยอยู่โลกอันเดียวกัน

 
    ตั้งแต่ที่ข้าพเจ้า ได้เขียน บทความมาบนโซเชียลมีเดียหรือ บล็อกก็ตาม ซึ่งส่วนมากจะเน้นเรื่องศาสนา เช่นบล็อกwww.buddhadooddle.blogspot.comและ

หรือ google+ คอลเล็กชั่น  สีสันศาสนาพลัส



   เพราะศาสนานั้น มีความสำคัญต่อมวลมนุษยชาติโลกมาก และต้องเป็นศาสนาที่แท้จริง แม้กระนั้นชาวโลก ส่วนมากออกจากศาสนาไปตามความหลงผิด หลงการเมือง หลงเศรษฐกิจ หลงโลกีย์ จนแทบกระทั่ง บางชาติไม่เชื่อถือศาสนา หรือ ไม่มีศาสนา กล่าวหาศาสนาไปทางลบ ทำนองศาสนาไม่ได้ช่วยให้ชีวิตดีขึ้น เชื่อถือศาสนาแล้วไม่สนุกสนาน หรือทำตามข้อปฎิบัติศาสนานั้นยาก ปฏิบัติศาสนาแล้วไม่เห็นได้อะไร เป็นชิ้นเป็นอัน เลยพากันหลงออกจากศาสนาไปจำนวนมาก กระทั่งละเมิดข้อปฎิบัติศาสนาโดยสิ้นเชิง

 


    ถ้าจะลองมาดูศาสนาบนโลกธรรมชาตินี้ ก็มีอยู่หลายศาสนาด้วยกัน มีทั้งศาสนาที่ตายแล้ว และ ศาสนาที่ยังไม่ตาย





     ที่ศาสนาเหลืออยู่บนโลกก็มีอยู่ไม่กี่ศาสนา ศาสนาที่มีเหตุมีผล มีความจริง ที่ต้องการให้ชาวโลกพิสูจน์ คำสอนและเป็นวิทยาศาสตร์ หรืออาจจะเป็นมากกว่าวิทยาศาสตร์ ก็คือพุทธศาสนานี่แหละ  แม้นักวิทยาศาสตร์ของชาวโลก คือ อัลเบริ์ต ไอน์สไตน์ ก็ยังรับรอง พุทธศาสนา คือ วิทยาศาสตร์ที่ก้าวล้ำไปในอนาคต

   


    แม้ข้าพเจ้าเอง เมื่อก่อนนี้ก็ยังไม่สนใจ หรือ ไม่อยากรู้เรื่องศาสนามากนัก กล่าวหาศาสนาไปทางที่ลบ หรือไม่เชื่อไม่น่าเป็นความจริง สงสัยไปต่างๆนานา  จนกระทั่งข้าพเจ้าสละเวลา สละเงินรายได้ เกือบหลายหมื่นบาท จากพนักงานบริษัท อาชีพทางโลก มาให้เวลากับการพิสูจน์คำสอน ปฎิบัติด้วยตนเอง อย่างจริงจังร่วมสามสิบกว่าปี  จึงสามารถรับรองตนเองได้ ข้าพเจ้ามีศาสนาเต็มที่  ไม่ได้ให้ผู้อื่นมารับรองหลงทดสอบข้าพเจ้า  เพราะอาจจะหลงมีบาปกรรมและผิดพลาดได้





     คำสอนทางศาสนา ข้อหนึ่ง  ธรรมะนั้นผู้สำเร็จธรรมนั้น รู้ได้เฉพาะตน คือปัจจัตตัง  ผู้อื่นไม่รู้ไม่เห็นตาม 


   ลักษณะคือ ผู้ที่เห็นธรรม ก็ย่อมรับรอง ธรรม  นั้นมี 


   ส่วนผู้ที่ไม่เห็นธรรม  ก็ย่อมบอกว่าธรรม      ไม่มี




    คือ มีลักษณะเหรียญ2ทาง ถ้าเหรียญออกหัว ผู้เห็นย่อมมองเห็นหัว และมองไม่เห็นก้อย

 แต่ถ้าเหรียญออกก้อย ผู้เห็นย่อมมองเห็นก้อย  แต่มองไม่เห็นหัว



  ลักษณะอีกประการหนึ่ง เช่น มีกลางวัน และมีกลางคืน หรือ มีมืดและมีสว่าง นั่นคือความจริงของธรรมชาติ คือ ความจริง 2ประการ

 
  อันนี้ข้าพเจ้า จะเขียนเฉพาะเรื่องที่ชาวโลกมองเห็นด้วย ตาเปล่า จะไม่เขียนเรื่องที่ชาวโลกส่วนมากมองไม่เห็น



    หลักศาสนาพุทธ สอนเรื่องกรรม ที่เกิดขึ้นจาก3ทาง ด้วยกันคือ ทางร่างกาย ทางคำพูด และ ทางใจหรือมโน ความคิด  ถ้าชาวโลกเกิดเป็นชาวพุทธ ก็คงจะเข้าใจและรู้ดีอยู่แล้ว  กรรมบันดาลให้ผล เกิดขึ้นจาก 3ทางนี้  เช่น ถ้าพูดไม่ดีกับผู้อื่น ก็ย่อมถูกผู้อื่นพูดไม่ดีกลับมาเช่นกัน  ทำดีกับผู้อื่น ย่อมมีผู้อื่นทำดีให้เช่นกัน คิดดีกับผู้อื่น ผู้อื่นก็คิดให้เช่นกัน

 
   ลองศึกษา แล้วลองปฎิบัติพุทธศาสนา ที่ประเทศไทยก็มีอยู่หลายสำนัก ชอบสำนักไหนก็ไปสำนักนั้น ชอบอาจารย์ไหนก็ไปหาอาจารย์นั้น 


    ข้าพเจ้าเป็นห่วงแต่ ชาวฝรั่งหรือชาวต่างชาติอื่นๆที่ไม่มีศาสนาพุทธ  ไม่รู้ข้อปฎิบัติทางศาสนา สอนและให้ทำอะไรบ้าง รวมถึงไม่รู้ไม่เข้าใจ  เรื่องพุทธศาสนา ก็ให้คลิกทบทวน บทความที่ข้าพเจ้าเขียนบนเว็ปไซด์อินเตอร์เน็ต ถ้ายังไม่เข้าใจ ก็ให้ถามข้าพเจ้าโดยตรง 


    เพราะถ้ารักเพื่อนมนุษย์ เท่ากับรักพระเจ้า  ถ้ามีเมตตา คิดสงสารเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ช่วยแชร์บอกเพื่อนมนุษย์ต่อไปเรื่อยๆๆ ที่ยังไม่รู้เรื่อง ไม่ทำ ไม่เข้าใจ ยังมีอยู่อีกมาก  แล้วจะยังประสบเคราะห์กรรม เรื่อยๆ





    ข้าพเจ้าพร้อมที่จะเปิดคอร์ส อบรม  เป็นกิจจะลักษณะ ในอนาคตอันใกล้นี้ แต่ตอนนี้ข้าพเจ้ายังไม่ได้เปิด จนกว่าวันอบรมจะมาถึง  และสร้างพระ สัญลักษณ์สักรุ่นหนึ่ง มอบให้ชาวโลกเพื่อความอบอุ่นใจ มีไว้แล้วจะปลอดภัย แต่อาจจะไม่เน้นทำพิธีมากนัก  โดยอาจจะติดต่อพระสงฆ์ทางศาสนา ที่ทรงศีลบริสุทธิ์ ที่เป็นที่ยอมรับของมหาชนชาวโลก มามีส่วนร่วมในกิจกรรมศาสนานี้อีกด้วย 


    ตอนนี้ข้าพเจ้าพียงแต่บอกข่าวประชาสัมพันธ์ กิจกรรมล่วงหน้า  พอถึงวันพระก็ปฎิบัติธรรม ที่วัดใกล้บ้าน ทั้งในและนอกประเทศ บุคคลศาสนาอื่น ชาวพุทธไม่ได้ห้าม 

 

   อันที่จริงต้องปฎิบัติธรรมทุกๆวัน คือ ปฎิบัติ ศีล สมาธิ ปัญญา  ข้าพเจ้าก็ปฎิบัติทุกวันเช่นกัน ถ้าจะมีเพื่อนชาวพุทธท่านใด มาช่วยเป็นทีมงานกับข้าพเจ้า ก็ยินดี เพื่อเริ่มโครงการต่างๆเพื่อชาวโลกนั่นเอง ให้ติดต่อข้าพเจ้าด่วน .............

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น