วันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ปิดเว็บไซด์ผม เรื่องเล่าก่อนภัยพิบัติเนปาล


เล่าเรื่องมัจจุราช

นับตั้งแต่ได้ผมมาเกิดบนโลกมนุษย พบพระพุทธศาสนา เมื่อผมตอนเด็กๆเมื่อ ครูบาอาจารย์หรือพ่อแม่ สอนแล้วดื้อเถียงไม่เคารพเชื่อฟังท่าน ท่านมักจะตวาดกลับ อย่าเถียงครูหรือไม่เชื่อฟังพ่อแม่ ผีแกเข้าหม้อนรก คำว่า ผีแก คือภาษาอีสาน หมายถึง ลาก

ผีแกเข้าหม้อนรก ภาษาอีสานมีความหมายว่า ผีลากเข้าหม้อนรก คำว่าหม้อนรก คือกระทะทองแดงที่มีน้ำต้มเดือด ลงโทษผีคือคนตายไปตกที่นั่น

  แต่ผู้คนยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ ไม่เชื่อเกี่ยวกับนรก สวรรค์มากนัก จิตคิดว่า คนสมัยโบราณ กุเรื่องเขียนคำสอนไว้ให้คนกลัว จะได้ไม่กล้าทำบาป

 

ตามหลักฐานพระคัมภีร์ทางพุทธศาสนา และ ศาสนาอื่นๆก็ระบุตรงกัน นรกมี เช่นคริสต์ศาสนา กล่าวว่า คนบาปเมื่อตายแล้วจะถูกโยนลงไปในบึงไฟนรกอันร้อนแรง ส่วนอิสลามไม่ได้ระบุไว้แน่ชัดว่า นรกมีหรือไม่? แต่ผมเมื่อได้ศึกษาคำสอน ในคัมภีร์พระไตรปิฎก มีระบุไว้ค่อนข้างเยอะมากๆกว่าศาสนาใดๆ มีพญามัจจุราช เป็นผู้นั่งบัลลังก์พิพากษาคดีผู้ที่ตายที่มาตกนรก เพื่อป้องกันการสับสนชื่อ และเรื่องนี้ผมเคยเขียนหนังสือเรื่องไตรภูมิ เรื่องเกี่ยวกับ นรก โดยหลวงพ่อฤษีลิงดำ วัดท่าซุง อ.เมือง จ.อุทัยธานี เผยแพร่บนเฟสบุ๊คส่วนตัวผมแล้วนั้น ถ้าไม่มีผู้ใดถาม เพื่อคลายความสงสัยเรื่องเกี่ยวกับนรก ตามทัศนะหรือความเห็นของนี้  ผมก็จะนำคำถามเรื่องนรก บนกระทู้ถามของเว็ปไซด์pantip.comมาตอบบางส่วน และจะเพิ่มความคิดเห็นผมลงไป

 

 

1.นรกคืออะไร?

นรก คือ หมายถึง สถานที่หนึ่ง ที่มีการลงโทษผู้ที่ตายจากโลกมนุษย์ไปแล้ว ซึ่งตามชาวโลกมองไม่เห็นด้วยตาเปล่านรกนี้นับว่าจัดอยู่ใน อบายภูมิ4ตามหนังสือคัมภีร์ทางพุทธศาสนา คือ1.นรก2. เปรต3. อสุรกาย 4.สัตว์เดรัจฉาน

 มีเพียงภูมิสัตว์เดรัจฉาน ภูมิเดียว ที่เกิดบนโลกและชาวโลกมองเห็นด้วยตาเปล่าได้ เช่น แมว ช้าง หมู เสือ ฯลฯเป็น คือสัตว์ที่มีชีวิตทั้งหลาย

นรก ทั้งหมดมีทั้ง456หลุม

แต่ละหลุมนรก ลงโทษขนาดเบาเรียงลำดับ ถึง ขนาดหนักซึ่ง แบ่งเป็น8ขุมใหญ่ มีหลุมนรกบริวารอีกด้วย ส่วนมากนรกจะลงโทษด้วยไฟ อันร้อนแรงเป็นหลัก  หลุมใหญ่ที่สุดคือ หลุมนรกอเวจี นรกไฟร้อนแรงที่สุด และลงโทษนานที่สุด  ตาม                  

           รูปภาพแผนผัง นรก

 


 

 

 

3.ที่นรก มีใครบ้าง?

ถ้าเปรียบสถานที่ นรก กับ สถานที่บนโลกมนุษย์ ใกล้เคียงกับ กระบวนการยุติธรรม ของชาวโลกมนุษย์มาก มี ผู้พิพากษาศาล อัยการ ตำรวจ พัศดี ผู้คุมดูแลนักโทษคือกรมราชทัณฑ์ที่คุก และ นักโทษผิดคดีกฎหมาย

 

พญามัจจุราช เปรียบเหมือน ประธานผู้พิพากษาศาลสูงสุด  หนังสือธรรมะบางเล่ม เรียกชื่อ พญามัจจุราช ได้หลายชื่อ เช่น พญายมบาล

สุวาน  เจ้าหน้าที่ถือบัญชีกรรมดีของมนุษย์ ฝ่ายโจทย์ ถ้าเปรียบเหมือนเจ้าหน้าที่ฝ่ายฟ้องคดีกล่าวโทษ ของผู้ทำผิดกฎหมายชาวโลก

สุวรรณ เจ้าหน้าที่ถือบัญชีอีกเล่มหนึ่ง

ยมทูต ยมบาล เปรียบเหมือน ตำรวจจับผู้ทำผิดกฎหมายของชาวโลก

พัศดีหรือผู้คุมนักโทษ เปรียบเหมือน นายนิริยบาล คือลูกน้องทำตามคำสั่งของท่านพญายม นำผี ไปลงโทษ ที่หลุมนรก

ผี คือ ผู้ที่ตายจากโลกมนุษย์ ไปตกเกิดที่นรก เปรียบคือ นักโทษคดีบนโลกมนุษย์

 


4.นรกมีพญามัจจุราชคือใคร?มาจากไหน? คือชาวไทยหรือชาวฝรั่งต่างชาติหรือไม่?

พญามัจจุราช คือ เทวดา ผู้ที่บำเพ็ญพุทธธรรมศาสนา สมัยเกิดมาเป็นชาวโลกมนุษย์ ไม่มีตำแหน่งเป็นเจ้าของตายตัว เกิดขึ้นเองอัตโนมัติ สามารถทำงานแทนหน้าที่กันได้ เมื่อมีผู้มีบุญมาเกิดเป็นพญามัจจุราชผู้ใหม่ คือพระเจ้าเบื้องล่าง ของชาวนรก มาจากคนทุกชาติ ไม่ว่า ชาวไทย ฝรั่ง จีน แขก นิโกร คือพญามัจจุราช ของชาวนรกเดียวกัน

 ภาษาใช้ภาษา เดียวกัน เมื่อลงไปที่นั่น รับรู้ด้วยจิต เข้าใจรู้ตรงกัน

 

คำว่า นรก เปรียบเหมือน ข้างล่าง หมายความว่า ผู้ทำผิดกฎหมาย คือ ผู้มีใจต่ำ ไม่มีใจสูงอยู่ข้างบน ไม่ใช่ มีนรกที่ใต้ดินพื้นโลกอย่างมี่ชาวฝรั่งเข้าใจผิด

 

นรก คือ โลกสถานที่หนึ่งๆ ที่ตาชาวโลกมองไม่เห็น นรกหลุมหนึ่งเท่ากับเมืองๆหนึ่งของโลกมนุษย์ เต็มไปด้วยไฟทั้งเมือง

  ผู้มีใจสูง มักอยู่ข้างบนที่สูงหมายถึงโลกสวรรค์ คือที่อยู่ของชาวเทวดานางฟ้า ชาวสวรรค์ และ พระเจ้าเบื้องบน

5.มัจจุราชมีภรรยาหรือไม่?

 

อย่าลืม พญามัจจุราช คือ เทวดาเบื้องล่าง ถ้าจะมีภรรยาหรือเมียมัจจุราชนั้น เกิดขึ้นด้วยพลังบุญฤทธิ์คือไม่ได้เรียกว่า

เมียมัจจุราช แต่ เรียกว่าบริวารนางฟ้าผู้อาสาช่วยทำบัญชีพญามัจจุราชได้ เพราะที่โลกทิพย์ไม่มีการแต่งงาน ท่านจะยิ้มเมื่อมีนางฟ้า มาช่วยทำงานบัญชีกรรมบาปกรรมบุญ

 

อาหาร ท่านไม่ได้ทาน เพราะ ท่านทานอาหารเป็นทิพย์อิ่มตลอดเวลา

 

พญามัจจุราช ท่านยิ้มเมื่อชาวโลกทำบุญทำดี

พญามัจจุราช ท่านดุเมื่อชาวโลกทำบาปไม่ดี

 

เครื่องแต่งกาย เทวดาทรงเครื่องเทวดา ไม่มีเขาเหมือนควายหรือวัวบนศีรษะ ที่ชาวโลกนำมาแต่งเรื่องเป็นละคร ทีวีสี7เรื่องยมบาลเจ้าขา เพราะนั่นชาวโลกจินตนาการเอาเอง ไม่ตรงกับความเป็นจริง

 

เครื่องใช้สำนักงานพญามัจจุราช

ผู้ที่รู้ไม่จริง มักจินตนาการเอาเอง บางที่อาจจะทำให้ไม่ตรงกับความจริง ของพญามัจจุราช

เลยเถิดกระทั่ง พูดเล่นพูดล้อเลียนตลก กับพญามัจจุราช ว่า  สมัยนี้ ยุค คอมพิวเตอร์ พญามัจจุราช มีคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ไอแพด ใช้อย่างทันสมัย กดคลิกนิดเดียว ก็ทราบข้อมูล บัญชีบาป บัญชีกรรม ของมนุษย์ทำอะไรไว้ครั้งเมื่อเกิดเป็นมนุษย์โลก  อาจจะล่วงเกินมีบาปต่อพญามัจจุราชได้ จึงบอกชาวโลก ถ้าไม่รู้จริง อย่าเพิ่งพูด

 

ท่านรู้จากบัญชีสุวรรณ กล่าวว่า บัญชีทองและบัญชีหนังหมา  ซึ่งทั้งหมดคือบัญชีทิพย์ แม่นยำรวดเร็วกว่า บัญชีคอมพิวเตอร์อีก

 

ชาวโลกที่กล่าวว่า นรกไม่มี พญามัจจุราชไม่มี ถ้ามีอยู่ตรงไหน

 

เพราะนรกพญามัจจุราช ไม่ได้มองเห็น ได้ทุกๆคน  บางคนก็เห็นครั้งยังไม่ตาย เช่น หลวงพ่อฤษีลิงดำ ท่านตายแล้วฟื้นไปเฝ้าพญามัจจุราชมาแล้ว หลวงพ่อสมชาย วัดเขาสุกิม ท่านก็มีนิมิต  กายทิพย์ไปพบพญามัจจุราชมาแล้วเช่นกัน

  แต่ถ้าถามผมผู้เขียน เคยเห็นพญามัจจุราชหรือไม่ อันนี้ไม่บอก ต้องฝึกอบรมคอร์สธรรมะกับผู้เขียนก่อนจึงจะบอก

 ที่มา www.facebook.com/sanwonder  แต่ตอนนี้โดนปิด

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น