วันพุธที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2553

เทวดานี่แหละ... ที่ชอบช่วยเหลือ..ให้เราประสบความสำเร็จ

แนวทางการสอน พระอาจารย์เกษม



ชีวิตของมนุษย์และ สัตว์ ทั้งในโลกนี้ และ โลกทิพย์ มีส่วนสัมพันธ์กัน เข้าไปอยู่ในเรื่อง กฎแห่งกรรม ที่พระพุทธเจ้าโคดมทรงสั่งสอน ในการเวียนว่ายตาย เกิด ไปๆ มาๆ ที่จะไม่เคยเป็นญาติ ไม่เคยเป็นเพื่อน ไม่เคยเป็นเจ้ากรรมนายเวรกันไม่มี ชีวิตของทุกผู้ทุกคน จึงมีส่วนสัมพันธ์กันไม่มากก็น้อย ทั้งส่วนดีมากดีน้อย ทั้งส่วนเลวมากเลวน้อย ทั้งส่วนที่ทำให้เกิด ความเครียดแค้นชิงมากชิงน้อย ทั้งส่วนที่รักและ อุปการะน้อย นี่เป็นกรณีหนึ่ง……


การได้ดีตกยาก เจ็บไข้ได้ป่วยของมนุษย์ และ สัตว์ ส่วนหนึ่งเกิดจาก ผลกรรมในอดีตชาติ และ ปัจจุปันชาติ อีกส่วนหนึ่งได้รับเหตุปัจจัยกระทบ จากสิ่งแวดล้อมรอบข้าง อีกส่วนหนึ่งเกิดจากการกระทำของสิ่งลี้ลับ ที่เรามองไม่เห็น เช่น เทวดาช่วยเหลือ เทวดาให้โทษ ผีให้โทษ เจ้ากรรมนายเวรที่เคียดแค้น ชิงชังให้โทษ…

คนเราทุกคน จะมีเทวดาอย่างน้อย 2 องค์ เป็นเทวดา ประจำตัวคอยติดตามช่วยเหลือ รักษาคุ้มครอง
เทวดานี่แหละ... ที่ชอบช่วยเหลือ ให้เราประสบความสำเร็จหรือ ช่วยปกป้องคุ้มครอง ให้เรารอดพ้นจากภัยอันตราย หวาดเสียวได้อย่างมหัศจรรย์ ซึ่งบางทีเราก็ยกให้เป็นคุณงามความดี ของวัตถุมงคลที่แขวนคอเสียก็มี ....



เด็กน้อยบางคนไม่มีวัตถุมงคลแขวนคอเลย แต่ตกบ้านตกเรือนด้วยความซุกซน แต่ไม่ได้รับอันตราย เพราะเหมือนมีใครอุ้มไว้ก่อนตกพื้น บุคคลบางคนไม่มีวัตถุมงคล ติดตัวเลย.. แต่สามารถหลุดพ้นจากอุบัติเหตุ และ การดักทำร้ายของศัตรูมาได้ อย่างปาฎิหาริย์ นั่นคือ การป้องป้องรักษา จากเทวดาประจำตัวเขา และ ญาติในโลกทิพย์ของเขา


พวกเราชาวพุทธแต่ละคนล้วนเคยทำบุญให้ทานมาแล้วทั้งสิ้น ทั้งในชาตินี้และในชาติก่อน ถ้านับบุญก็คงใหญ่เท่าภูเขาเลากา หรือ เท่าก้อนโลก แต่ไม่รู้จักใช้บุญของตนเองให้เกิดประโยชน์ในปัจจุปันชาติ จึงรอให้ตายแล้วจึงจะได้ไปใช้บุญในสรวงสวรรค์...


คนทำบุญจึงชอบบ่น ว่าทำบุญไม่เห็นได้ดีสักที ที่เป็นเช่นนี้เพราะเขาไม่เคย ทำบุญแก่เทวดา ที่รักษาตัวเขา ไม่เคยให้เจ้ากรรมนายเวร นายเวร จ้องกรรมอยู่ ไม่เคยให้เทวดา และญาติทิพย์ที่อาศัย อยู่ในเขตบ้านเรือน ไม่เคยให้เทวดาที่รักษา9oเอง....



เทวดาเหล่านั้นบางองค์อาจมีบุญน้อย มีฤทธิ์น้อยจึงไม่สามารถช่วยเหลือเราได้มาก แต่ถ้าเขาได้รับบุญจากเราบ่อยๆ เขาจะกลายเป็นเทวดา ที่มีฤทธิ์มีอำนาจ สามารถช่วยเหลือให้เราประสบความสำเร็จ ได้ดังใจหมาย ”บางคนอ้างว่าทำบุญทุกครั้ง ก็กรวดน้ำให้เทวดา และ เจ้ากรรมนายเวร ทุกครั้ง ก็ไม่เห็นมีอะไรเปลี่ยนแปลง “ โปรดเข้าใจว่าท่านให้ไม่เป็น เขาจึงไม่ได้รับ เช่นให้ไม่เจาะจง หรือ แสงบุญหมดแล้ว จึงมากรวดน้ำให้เขา เขาก็ไม่ได้รับ ….

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น