วันศุกร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2553

อย่า ลัก อย่าริเป็นโจร เลย

ประเด็น ทำสงครามกับยาเสพติด





ก็นับว่ามีเกิดปัญหามานานของโลก ไม่ใช่ประเทศไทย ประเทศเดียว มีปัญหาติดยากันงอมแงม เลิกไม่ได้ต้องเสพเกือบทุก3เวลาหลังอาหาร เสพกือบทั่วโลกและก็ถือว่าผุ้เสพติดเป็นผู้ป่วย ไม่ใช่อาชญากรอันตรายของชาติ ปัญหานี้จึงเป็นปัญหาละเอียด อ่อน

โดยปัญหาเสพสุราเมรัยยาดอง เด็กไทยเยาวชนรุ่นใหม่ จำนวนหนึ่ง ไม่รวมถึงยาบ้า เพราะ สุรา ดื่มเกือบทุกครัวเรือน ข้างบ้านผม ก็เห็นเด็กเยาวชนดื่ม แถมด้วย ร้อง เพลงคาราโอเกะ กล่อมผม นอน เกือบทุกสัปดาห์ ทั้งนี้ก็ต้องเริ่ม เปลี่ยนแปลง ค่านิยมที่ละเล็กละน้อย อีกประการหนึ่ง ถ้ามีกฎหมาย ถึงครัวเรือน พ่อแม่ที่ให้กำเนิด ต้องดูแลอย่างใกล้ ชิด ปัญหาเกิดจากกรรม ขาดศีล5 และห่างเหินพระศาสนาธรรม สังคมต้องออก กม.รองรับให้ทันพฤติกรรมเด็กและเยาวชน ให้รู้สิ่งถูก สิ่งไหนผิด บางที เอาตามเพื่อนชวน


ครูอาจารย์สอนตามโรงเรียน มหาลัย ไม่ค่อยเชื่อฟัง และ อีกอย่าง วัฒนธรรมอิทธิพลต่างชาติและ วงการอิธิพลธุรกิจ น้ำเมา โดยใช้เงินมหาศาล และ สิ่งจูงใจเด็ก





และที่เกิดปัญหากเพราะ ไม่รู้จะไปทำอาชีพใด ที่ได้เงินเยอะ และอยากรวยไวไว และ ขายได้ดีเทน้ำเทท่า ไปเรื่อยๆเพราะเป็นยาเสพติด ต้องมีลูกค้าซื้อขายเรื่อยๆ ในส่วนรัฐบาล ผู้มีหน้าที่ ต้องโน้มน้าว ให้หาอาชีพ ที่ดีกว่า ให้ทำ โดยไม่ค้าขายยาเสพติด เพราะก็มีอาชีพอีกมาก ที่ทำเงินได้พอตั้งตัวและครอบครัวได้ แต่ ไม่ใช่ความรุนแรงแบบเลือด ตก ยางออก แก้ปัญหา ค่อยเจรจา


แม้ผมเอง ก็ยังติดเป๊ปซี่ เขาบอกว่า มีสารเสพติด คาเฟอีน เหมือนกาแฟ บางทีผมไม่ได้ดื่ม ก็เหมือนขาดอะไรไปอย่าง ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่สิ่งยั่วยวน และ สังคมสิ่งแวดล้อม ช่วยเปลี่ยนพฤติกรรม สังคมที่ละเล็กละน้อย เพราะ ต้องมีทางเลือกอาชีพอื่นให้เขา เพราะเขาต้องมีเงินซื้อ มีเงินจ่าย ได้เงินมาใช้ในชีวิตประจำวัน ถ้าไม่มีงานไม่มีเงินให้เขา เขา ก็เป็นขอทาน บน สะพานลอย เท่านั้นแหละ ซึ่งต้อง เอาอก เอาใจ ใส่ใจดูแลแก้ปัญหา เอื้ออาทร ของช่องว่างปัญหาสังคม ที่มองไม่เห็น


อย่างปัญหาก้าวร้าว สังคมผู้คนมีจิตใจก้าวร้าว รุนแรง ต่อสู้ เพราะเกม และ สภาวะสงคราม ซึ่ง มีมาตั้งสมัยประวัติศาสตร์โลก ต้องแก้โดยไม่ทำสงคราม แต่ ใช้หลักความมีเมตตาธรม เหมือนเอาน้ำเย็นเข้าลูบ ไม่ใช่เอาไฟมาล้างไฟ และอีกไม่นาน โลกก็จะไม่มีสงคราม เพราะทั้งนี้ก็ยัง สอนเด็กเล่นเกม อันตรายอย่างเกมGTA



เหมือน ตกอยู่สภาวะสงคราม ก็เหมือน สร้างเด็กให้เป็นอาชญากรในอนาคต ซึ่งต้องป้องกันไว้แต่เนิ่นๆ ไม่ใช่เกิดขึ้น ปัญหาเกม เปลี่ยนจิตใจคนง่ายเพราะติด ซึ่งเคยมีเกิดขึ้นบ่อยครั้งในอดีต ที่เคยมีเด็ติดเกม ควงปืน เอชเค ยิงถล่ม ตำรวจ และยาม ตาย ที่ ตลาดไท เมื่อหลายปีก่อน





ฉะนั้นสร้างเครือข่ายสังคม เสียสละผลประโยชน์บางอย่างที่ รักษาโลก ให้เกิด สันติภาพโดยรวม และปัญหาสังคมใหม่ๆตามมาอีกนับไม่ถ้วน ปัญหา เหมือนชื่อหนังPhone SEX กำลังระบาดไปทั่ว คลื่นเหงา สาวคลั่ง SEX มีข่าวจาก sms dtac ส่งถึงมือถือผม เมื่อก่อนนี้ sex จะเริ่มจาก สุภาพบุรุษ เพื่ออ้างเป็นการรักษาเผ่าพันธ์มนุษย์โลกไว้ แต่พอ สื่อคลื่น SEX โหมทุกรูปแบบ กลับกลายมาเป็น สาวรุก และคลั่งSEX เอาเป็นว่า ผู้ชายมีสิทธิ์ถูกข่มขืน บันทึก แค่นี้ก่อน






อยากให้ สังคม จัดตั้ง หน่วยเฝ้าระวัง อินเตอร์เน็ต สีขาว ไม่มัวเมา ให้เด็กติดเกม รุนแรง ปัญหา เรื่อง sex ในวัยเรียน ก้อเรื่องประเด็น บาปสังคมเรื่องใหญ่ น่าจะมี วัฒนธรรมสังคม รักตัวสงวนตัว ไม่ชิงสุกก่อนห่าม เสียตัวก่อนแต่ง


อย่างในประเทศญี่ปุ่น เด็กเยาวชน ห้ามไม่ให้เสียตัว ก่อนอายุ 20 ...เพราะเด็ก ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ที่จะรับผิดชอบ ชีวิตตัวเอง จะทำให้ตกเป็นภาระ แก่สังคม มาเยียวยาแก้ปัญหาสังคม เช่น ปัญหา พ่อแม่ ทิ้งลูก ลงกองขยะ ปัญหาเด็กท้องและ ทำแท้ง ถือว่า เป็นบาป ฆ่าลูกในไส้ ของตนเอง ปัญหา ก่อนแต่งในวัยเรียนชั้นประถม และ มัธยม และ มหาวิทยาลัย...สังคมต้องเอาจริง อย่าปล่อยปละละเลยปัญหา มันเหมือน ไม่ได้ทำงานอะไรแก้ปัญหาอะไรไม่ได้ ไปวันๆ.....

บางครั้ง ถ้ามองดู ก็เหมือน ประเทศไทย มีกรรม... เสียกำลังแรง เจ้าหน้าที่ ไปวิ่งจับ หามรุ่ง หาม ค่ำ ตี3ตี4....เขาจะเสพ เขาจะเมา เหล้า เมาลัก ก็เรื่องของเขา กรรมบาปที่ผิดศีล5 ตามทันเขา เขาจะได้รับกรรมของเขา เอง เพราะตอนนี้ กรรมมันเร็วเป็นจรวดแล้ว ไม่ต้องรอชาติหน้า... เมาแล้ว เช้าสาย ก็จะหายไป แต่เมาลัก เป็นประจำทุกค่ำคืน เหมือน กลอน ท่านสุนทรภู่....อย่า ลัก อย่าริเป็นโจร เลย จะมีกรรมเป็นผีเป็นไฟไหม้เปรต อย่างที่พระเห็น เปล่าๆๆๆ....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น