วันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ปฏิวัติ๑๕

                                                                  ๑๕

บันเทิง เช่นอาจจะปรับ สัดส่วน สาระธรรม อัตราส่วน ๗o:o คือ สาระธรรม๗o%ส่วนบันเทิง๓o% ซึ่ง ควรมี.หน่วยงานที่ทำหน้าที่ตรวจสอบ และรับผิดชอบ สถานีโทรทัศน์และสถานีวิทยุต่างๆทั่วไทย และควรได้รับความร่วมมือจากเจ้าของกิจการ เพราะถ้าเป็นสื่อมวลธรรมจริงๆ จะ สอดคล้องกับ วัฒนธรรมชาวพุทธแห่งชาติ นำสาระธรรม ความรู้ ทางพระพุทธศาสนา สู่ ประชาชนได้ซึมซับมีความเข้าใจตรงกันในข้อวัตรปฏิบัติ ข้อหลีกละเว้น  ข้อที่พึงปฏิบัติ
    ในวิถีวัฒนธรรมชาวพุทธ  ไม่เสนอรายการที่สุ่มเสี่ยง ตัวอย่างความรุนแรงในทีวี อาจจะทำให้ประชาชนหลงเข้าใจผิด คิดเลียนแบบ เช่น หนัง ละคร ต่างๆ มีฉากมุ่งเข่นฆ่าทำร้ายกัน ด้วยอาวุธรุนแรง ทำร้ายร่างกาย และทำลายทรัพย์สิน ใช้วาจาอารมณ์เชือดเฉือน ตามล้างแค้นพยาบาท   ฉากบทรัก ต่างๆ อันก่อเกิด กิเลสกาม ตัณหาราคะ อันขัดกับคำสอนทางพระพุทธศาสนา
   เรามีสถานีวิทยุกระจายเสียงอยู่ทั่วประเทศ ทั้งสถานีวิทยุหลักของทางราชการ และ สถานีวิทยุชุมชนของเอกชน ควรให้ข่าวสาร สาระธรรม ความรู้ที่เป็นประโยชน์ มีเปอร์เซ็นต์มากกว่าบันเทิง เสนอรายการเพลง ก็มีสาระธรรม มีความรู้ทางพระพุทธศาสนา อันที่จริงผมอยากให้สถานีวิทยุต่างๆ เป็นสถานีคลื่นธรรมะ

 อันนี้ผมพูดกันตรงๆเว้ากันซื่อๆไม่อ้อมค้อม ผมอยากให้ คลื่นสถานีวิทยุธรรมะ  แต่ละชุมชนหมู่บ้านถ่ายทอดเสียงวัฒนธรรมวิถีชาวพุทธ ประจำวัดและชุมชนต่างๆซึ่งผมเห็นมีอยู่เกือบทุกชุมชนหมู่บ้าน วิถีชีวิตของประชาชนแต่ละชุมชน หมู่บ้านทำอะไรกันบ้าง  ที่ชุมชนหมู่บ้านที่ผมอาศัยอยู่เงียบมาก ผู้คนชาวบ้าน ตื่นเช้ามา กุลีกุจอ ด้วยความเร่งรีบไปทำงานในเมืองใหญ่ ทำให้รถติดมาก...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น