วันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ปฏิวัติฯ5

แต่ระยะช่วงหลังๆ   มีโครงการแผ่นดินธรรมแผ่นดินทองเกิดขึ้นตามมาภายหลัง มีองค์กรพระผู้นำแผ่นดินธรรมแผ่นดินทอง แต่ละหมู่บ้านปลอดอบายมุขและยาเสพติด มีการปฏิบัติศีล ฟังเทศน์ฟังธรรม จากคลื่นสถานีวิทยุเพื่อพระพุทธศาสนาและสังคมแล้ว ประชาชนนำไปปฏิบัติ  เท่าที่ทราบข้อมูลศูนย์กลางทำงานอยู่วัดทุ่งศรีเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี
ซึ่งคล้ายๆกับ  โครงการหมู่บ้านกัลยาณมิตร ของทางวัดพระธรรมกาย ที่ทั้งหมู่บ้านปฏิบัติศีล๕ครบทั้ง๕ข้อ ปฏิบัติสมาธิ และปัญญา กระจายอยู่ทั่วประเทศไทย  ซึ่งประชาชนในหมู่บ้านกัลยาณมิตร ปฏิบัติศีล ทำวัตร สวดมนต์ นั่งสมาธิ เป็นประจำ บางโอกาสนิมนต์พระมาเทศนาธรรม ถึงที่หมู่บ้านเลยทีเดียว
  ส่วนผมผู้เขียนมีโอกาส ไปอบรมหลักสูตรครูสมาธิ รุ่น๓๒กับ หลวงพ่อพระอาจารย์วิริยังค์ แห่งสถาบันพลังจิตตานุภาพ ซึ่งเป็นหลักสูตรมีวัตรปฏิปทาแบบพระป่า สายหลวงปู่มั่น  ภูริทัตโต แม่ทัพธรรม กรรมฐาน แห่งภาคอีสาน มีประชาชนสนใจอบรมตามสาขาต่างๆทั่วประเทศ เรียนเป็นรุ่นๆปัจจุปันอยู่ที่รุ่น๓๔ ผู้ที่ยังไม่ได้อบรมหลักสูตรครูสมาธิ  ลองไปสมัครและฝึกปฏิบัติธรรมดู 

 รู้สึกว่า ที่จังหวัดอุบลราชธานี ของผู้เขียนมีอยู่ที่ วัดสุปัฎวนาราม() อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี เรียนและฝึกปฏิบัติธรรมใช้ระยะเวลา ๖ เดือน ฟรีไม่เสียเงินใช้จ่าย เรียนเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น