วันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ปฏิวัติ๑๖

                                                          ๑๖

ส่วนผมก็นั่งทำงานเขียนหนังสืออยู่กับบ้าน เพื่อเอาไปลงในบล็อกหรือเฟซบุ๊ค ถ้าอยากสนับสนุนผม ผมก็ยินดีครับเชิญเลยครับไม่ขัดศรัทธา
  บางทีอาจจะมีสถานีโทรทัศน์ชุมชน ถ่ายทอดข่าวสารวิถีวัฒนธรรมชาวพุทธ แต่ละชุมชนหมู่บ้าน ให้ประชาชนเข้าวัด สวดมนต์ นั่งสมาธิ ทั้งทุกอากัปกริยา ยืน เดิน นั่ง นอน ฟังเทศน์ ฟังธรรม จากพระ หรือ ความรู้จากนักปราชญ์ชาวบ้านทั้งหลาย
  เพราะชุมชนหมู่บ้าน มีวัดประจำชุมชนอยู่แล้ว ถ้าให้วัดเป็นศูนย์กลางของแต่ละชุมชนหมู่บ้านก็นับว่าเป็นนิมิตหมาย มิติที่ดี
   บางหมู่บ้านมีฝรั่งชาวต่างชาติมาแต่งงานกับคนไทย ก็เนื่องจากอยากรู้มีสิ่งใดทำให้หญิงไทย ใจดี ใจบุญ เอาใจเก่ง ฝรั่งมันชอบ พอมันสืบหาต้นสายปลายเหตุ มันก็พอรู้ สิ่งที่ทำให้เป็นยังนั้น   ก็เพราะว่าผู้หญิงถูกอบรมอยู่ในขนบธรรมเนียม วัฒนธรรมประเพณีชาวพุทธ ผ่านคำสอนพระพุทธศาสนา
   ฝรั่งต่างชาติ ไม่ได้สนใจมาเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว แหล่งสถานเริงรมย์ ในยามค่ำคืน ดึกดื่น แหล่งผับบาร์ สถานที่เต้นระบำ   อันใดเลย เพราะบ้านเมืองของฝรั่งต่างชาติ ก็มีอยู่  ผุดเกิดขึ้นอย่างดอกเห็ด  สถานที่ท่องเที่ยวที่ฝรั่งต่างชาติ สนใจมากคือ วัด ทางพระพุทธศาสนานี่เอง  รายได้เกิดจากการท่องเที่ยวก็มาจาก วัด
เช่น วัดโพธิ์ ประธานาธิบดี โอบามา แห่งสหรัฐอเมริกา ก็เคยมาเที่ยวแล้ว วัดพระแก้ว ก็มีแต่นักท่องเที่ยวต่างชาติ หลั่งไหลพากันมาเที่ยว อย่างคับคั่ง

  วัดหนองป่าพง มีฝรั่งต่างชาติทั่วโลก มาบวชเป็นพระเยอะมาก อันนี่เขาไม่ได้เน้นมาเที่ยว แต่มุ่งเน้น ปฏิบัติธรรม แสวงหาสัจธรรมความจริงทางพระพุทธศาสนา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น