วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ประวัติเจ้าของเว็บไซด์บุดด้า้ดูดเดิ้ล


                         พระสันติชัย ธัมมะทีโป
                      วัดบ้านคูขาด อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี




  จังหวัดอุบลราชธานี เป็นจังหวัดดินแดนนักปราชญ์ ที่มีพระอริยะสงฆ์องค์สำคัญหลายรูป เป็นดินแดนกำเนิดแม่ทัพธรรมกัมมัฎฐาน หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต
  เจริญธัม จังหวัดอุบลราชธานีเป็นจังหวัดกว้างขวาง มีวัดพระกัมมัฎฐานมากมาย  ตลอดถึงครูบาอาจารย์ฝ่ายปฎิบัติดีปฎิบัติชอบ ซึ่งเป็นที่ยอมรับของมหาชนอย่างแพร่หลาย

   อาตมาสัน ไม่เคยคิดอยากดัง อยากมีชื่อเสียง นั่งเขียนประวัติให้ชาวโลกอ่าน
อาตมาสัน ท่านเป็นพระมีจิตเมตตา เป็นกันเอง ไม่ถือโกรธใครๆ แต่เป็นคนพูดน้อย ชอบปลีกวิเวก ที่สงบคนเดียว จิตใจสงบ ไม่ค่อยกล้าแสดงออก นอกจากถูกขอร้องหรือมีกิจนิมนต์จำเป็นเพื่อสังคมสาธารณะ เช่น ทำรายการวิทยุ
 
  ครูบาอาจารย์  ท่านบวชเข้ามาในทางพระพุทธศาสนานั้น  หลักธรรมคือ สอนให้ละวางและทางพ้นทุกข์  ดังนั้น  ท่านอาจจะแนะนำให้รู้จักปล่อยวาง ไม่ถือ ไม่ติด  และช่องทางที่พ้นเสียซึ่งความทุกข์ได้  โดยทำให้แจ้งถึงพระนิพพาน  ซึ่งก็ยากที่ผู้มีกิเลสหมักดองสะสมหลายภพชาติกำเนิด
 
  หากมีญาติโยม นิมนต์เทศน์ ขอร้อง  อาตมาไม่ใช่พระนักเทศน์ เมื่อขึ้นบนธรรมาสน์   แต่ถ้าใครถามเรื่องธรรมะพอตอบให้ได้  ดังนั้นท่านผู้อ่านประวัติของอาตมาสัน ขอโปรดรับรู้บารมีจุดอ่อน  เรื่องนี้ด้วย
            

             ประวัติ
 ท่านพระสันติชัย  ธัมมะทีโป แห่งวัดบ้านคูขาด อำเภอเขื่องใน จ.อุบลราชธานี
 ท่านคือพระผู้ปฎิบัติธรรม  ตามคำสอนของครูบาอาจารย์ พระบรมพุทธเจ้าศาสดาอย่างดี วัย46 ปี มีนามเดิม สันติชัย นามสกุล  วรบุตร   เกิด ณ ชุมชนโปลีเทคนิค ต.ในเมือง จ.อุบลฯ
   เมื่อวันที่26มีนาคม2509  ตรงกับวันเสาร์     บิดาชื่อ นายวิจัย  วรบุตร
มารดาชื่อ  นางสุพรรณ  วรบุตร   มีอาชีพทำนาทำสวน และค้าขาย อยู่ บ้านนอก
อาตมามีพีน้องและสายเลือดเดียวกัน3คน คือชาย2 หญิง1 เรียงตามลำดับดังนี้
1.พระสันติชัย ธัมมะทีโป (อาตมาผู้เขียน)
2.นายอุทัย  วรบุตร ถึงแก่กรรมแล้ว
3.นางสุมาลี  วรบุตร ครูรับจ้างโรงเรียนเอกชน
 ชีวิตเมื่อเยาว์วัย ของอาตมา เกิดที่ชุมชนใกล้วัด ในเมืองอุบล คือ วัดสว่างอารมณ์ จึงซึมซับวิถีวัฒนธรรมวัดมาตั้งแต่เล็กๆ เวลานั้นอุบลเมืองเงียบมาก รถยนต์ คมนาคม มีน้อย ไม่เหมือนสมัยนี้ รถยนต์วิ่งบนถนนมีมากขึ้น ตึกรามบ้านช่อง มีมากขึ้น


      อาตมาเป็นเด็กยังจำได้เลือนๆว่า พวกชาวบ้านชาวเมืองส่วนมากยากจน คนมีฐานะก็มีแต่พวกชาวจีน และชาวเวียตนาม อพยพมาตั้งปักฐาน ทำมาหากินอยู่ก่อนตั้งแต่อาตมาเกิด เมื่อปี2509
  ส่วนชนบทเมืองอุบลฯ ท้องทุ่งต่างอำเภอบ้านนอก ที่มีญาติอาตมาเป็นชาวไร่ชาวนา ความเจริญยังไปไม่ถึง ทรุกันดารมาก ญาติของอาตมา มีอยู่ที่อำเภอเขื่องใน และ อำเภอพนา ซึ่งปัจจุปันเป็นอำแภอหนึ่งของจังหวัดอำนาจเจริญ ญาติอาตมางานทำนา เลี้ยงวัวควายก็ช่วยกัน อาตมาครั้งวัยเด็ก ไม่รู้บาปรู้บุญเลย เรื่องกรรมบาปไม่รู้เรื่อง เคยฆ่าสัตว์ ทำปาณาติบาตร กบ แมลง ต่างๆมาในอดีต จนกระทั่งรู้ทวงกรรม มาถึงอาตมาเคยหักขากบ ทำให้อาตมา รับบาปกรรมหัวเข่าเสีย มาถึงทุกวันนี้ .......
    

                                                                 อ่านประวัติอาตมาตอนต่อไป อัพเดทครั้งหน้า 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น